Home » Thể thao » Tôn Vinh Barca

Thầy trò HLV Pep Guardiola vừa “làm chủ” tại buổi lễ vinh danh các cá nhân xuất sắc nhất của mùa giải La Liga 2009/10, được tổ chức bởi Marca, tờ báo thân… Real Madrid. Riêng Lionel Messi cùng lúc ẵm 2 danh hiệu cao quý gồm Alfredo di Stefano (dành cho cầu thủ xuất sắc nhất) và Pichichi (dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất).

Đây là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng với ngôi sao đã ghi cho Barca 34 bàn mùa trước và góp công lớn giúp Gã khổng lồ xứ Catalan lần thứ 20 đăng quang tại hạng đấu cao nhất của xứ Bò tót. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Messi trở thành chủ nhân của giải thưởng mang tên huyền thoại Di Stefano. Anh qua mặt 2 ứng cử viên sáng giá khác gồm Cristiano Ronaldo (Real) và đồng đội Xavi để bảo vệ đỉnh vinh quang của mình.

Messi, Valdes và Villa tiếp tục làm rạng danh Barca

Guardiola và Victor Valdes cũng đánh bại các đối thủ để giữ vững các danh hiệu mà họ đã giành được từ mùa giải 2008/09 là Miguel Munoz (dành cho HLV xuất sắc nhất) và Zamora (dành cho thủ môn xuất sắc nhất). Chiến thắng gần như tuyệt đối của Barca được tô đậm thêm bằng danh hiệu Zarra (dành cho cầu thủ Tây Ban Nha ghi nhiều bàn thắng nhất) của David Villa, dù tân binh sáng giá này được vinh danh nhờ chiến tích khi còn khoác áo đội bóng cũ Valencia. Đáng chú ý, đây đã là Zarra thứ tư cho ngôi sao đã ghi 21 bàn mùa trước, kể từ khi giải thưởng này lần đầu tiên được trao năm 2006. Lần duy nhất Villa để tuột khỏi tay danh hiệu Zarra là mùa giải 2007/08, khi Dani Guiza nổi lên trong màu áo Mallorca với 27 lần lập công.

Những cá nhân hiếm hoi không thuộc biên chế Barca được vinh danh trong buổi lễ tại khách sạn Ritz (ở Madrid) hôm qua có thể kể đến HLV Quique Sanchez Flores (nhờ thành tích dẫn dắt Atletico Madrid vô địch Europa League và Siêu Cúp châu Âu), Iker Casillas (nhờ phong độ xuất sắc tại World Cup 2010). Thủ thành Gorka Iraizoz của Bilbao và hậu vệ Filipe của Atleticio Madrid chia sẻ danh hiệu Fair Play Puerta-Jarque.

(Theo baodongda.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc