Home » Sức khỏe » Tóc của người hói sẽ được “đánh thức”

Nam giới bị hói đầu có thể hy vọng tóc mình sẽ mọc lại lần nữa sau khi các nhà khoa học tìm được phương thức “đánh thức” các tế bào nang lông trên vùng da đầu bị hói của họ.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, da đầu của những người nam giới bị hói có tế bào tóc giầu tiềm năng như những người bình thường khác. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đang hy vọng có thể khiến chúng “thức dậy” và giúp những người bị hói có thể mọc lại tóc như hồi thanh xuân.

Thông tin trên được tiết lộ bởi nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania, sau khi họ xem xét lớp “da hói” trên đầu những người đàn ông tham gia cấy tóc và so sánh chúng với da đầu của những người bình thường.

Nam giới bị hói có thể

Nam giới bị hói có thể hy vọng có lại tóc

Họ phát hiện ra rằng, cả hai loại da đầu đều có cùng một số lượng tế bào gốc – tế bào chủ có thể chuyển đổi thành bất kỳ tế bào nào khác trong cơ thể. Tuy nhiên, các tế bào này lại có khả năng phát triển thành một dạng cao cấp hơn được gọi là tế bào nguyên (những tế bào đã biến mất).

Các thí nghiệm trên chuột cho thấy rằng bằng cách đánh thức gen của chúng, lông của chuột lại có thể mọc lại lần nữa.

Tiến sĩ George Cotsarelis nói, ông rất ngạc nhiên bởi sự phong phú của các tế bào gốc của tóc nhưng vẫn chưa tìm ra lý do tại sao chúng lại ngừng phát triển. Các nhà nghiên cứu phỏng đoán rằng hiện tượng hói có thể phát sinh từ một lỗi ở tế bào gốc chứ không phải do số lượng tế bào gốc trong nang.

Ngoài ra, ở nam giới bị hói, tóc nang thực sự thu nhỏ lại chứ không phải biến mất.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có một lượng tế bào gốc tồn tại bên dưới da đầu của những người bị hói cho chúng ta có hy vọng có thể kích hoạt lại chúng.

Trong năm 2007, nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Cotsarelis cũng đã kích hoạt thành công tế bào gốc ở chuột. Bước tiếp theo họ dự định sẽ tiến hành thử nghiệm ở nữ giới mắc chứng rụng tóc.

Đối với việc điều trị hói đầu cho nam giới, các nhà khoa học sẽ tập trung vào việc xác định các yếu tố có thể được sử dụng tại chỗ để chuyển tế bào gốc thành tế bào tiền thân nhằm tạo ra những sợi tóc bình thường một lần nữa.

Theo bee

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc