Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Thực phẩm sản xuất tại Trung Quốc bị tẩy chay

Khách tham quan Triển lãm Thực phẩm Quốc tế tránh xa các loại thực phẩm xuất xứ từ Trung Quốc

Khu trưng bày của Trung Quốc tại Triển lãm Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế tại Seoul, Hàn Quốc. (Zhao Runde/Epoch Times)

Khu trưng bày của Đài Loan tại Triển lãm Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế tại Seoul, Hàn Quốc. (Zhao Runde/Epoch Times)

Seoul, Hàn Quốc – Triển lãm Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế lần thứ 28 gồm có các mặt hàng của trên 700 công ty Hàn Quốc và 400 công ty quốc tế từ 32 nước trên thế giới.

Hội chợ thương mại kéo dài 4 ngày, và kết thúc vào ngày 15/5, được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn quốc, thành phố Goyang, Hàn Quốc.

Trong số các gian triển lãm quốc tế, khu trưng bày của Trung Quốc là lớn nhất, với hơn 60 gian hàng. Các gian trưng bày những thực phẩm Trung Quốc đa dạng, nhưng chỉ thu hút được một vài khách tham quan.

Các gian hàng của Đài Loan, Nhật Bản, Hoa Kỳ, và các nước khác rất đông khách. Các sản phẩm tilapia, cá pecca, sò, mực khô, nước tương, hạt vừng, và các thực phẩm chế biến đông lạnh của Đài Loan đã thu hút được rất nhiều khách hàng.

Những quan ngại về vấn đề an toàn thực phẩm

Hiện nay, các trung tâm mua sắm lớn ở Hàn Quốc hiếm khi có bán thực phẩm sản xuất tại Trung Quốc do các lo ngại ngày một tăng về vệ sinh và an toàn thực phẩm. Trước kia, người ta thường hay nói là: “Ăn ở Trung Quốc, mua quần áo ở Pháp, vui chơi ở Mỹ, sống tại Anh”. Giờ đây, “Ăn ở Trung Quốc” đã mất đi sức lôi cuốn mọi người.

Triển lãm Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế trưng bày cách nấu nướng của nhiều nền văn hóa và khu trưng bày khác nhau trên thế giới, nhưng gian triển lãm của Trung Quốc đã mất đi sự ủng hộ của mọi người.

Do các vụ tai tiếng về thực phẩm độc hại có chứa melamine, formaldehyde, formalin, malachite green, Clenbuterol, và rất nhiều các chất phụ gia thực phẩm độc hại khác, “đồ ăn Trung Quốc” hiện nay gắn liền với khái niệm “đồ ăn nhiễm độc” trong ấn tượng của các khách hàng quốc tế.

Theo các khách hàng Hàn Quốc, thực phẩm từ Đài Loan đang trở nên phổ biến hơn bởi vì chúng được coi là an toàn hơn.

Phó chủ tịch Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan, ông Wayne W. Wu, dẫn đầu đoàn đại biểu Đài Loan. Ông cho biết, đối với Đài Loan, thì Hàn Quốc là một thị trường lớn đáng để [đầu tư] phát triển.

Theo các nhà tổ chức, có khoảng 1.027 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 31 nước, và khoảng 40.000 khách tham quan theo dự định sẽ tham dự hội chợ thương mại này.

Wen Long
(Theo The Epoch Times)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc