Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Không có nhiều ứng viên cho danh hiệu VĐV tiêu biểu
Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương (điền kinh), Lê Bích Phương (karatedo) – 3 gương mặt tỏa sáng tại Asiad 16 – là các ứng viên nặng ký cạnh tranh danh hiệu VĐV xuất sắc toàn quốc trong cuộc bầu chọn sáng 6/1.

Sáng thứ năm, cuộc bầu chọn 10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2010 đã đồng loạt diễn ra ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng với sự tham dự của hơn 200 phóng viên, chuyên gia thể thao trong cả nước.

Thanh Hằng vui mừng sau khi giành HC bạc, và hy vọng sẽ giành thêm huy chương ở cự ly 800 mét. Ảnh: AFP.
Thanh Hằng giành hai HC bạc Asiad 2010 và từng là vận động viên tiêu biểu 2007. Ảnh: AFP.

Nhìn vào danh sách 63 VĐV của 25 môn thể thao đề cử, căn cứ vào thành tích trong năm, không quá khó để mọi người chọn ra một số gương mặt xuất sắc. Cuộc so kè gần như chắc chắn chỉ diễn ra giữa 3 nữ VĐV Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương ở môn điền kinh và Lê Bích Phương của karatedo. Cả 3 đã tỏa sáng ở Asiad 16 Quảng Châu, Trung Quốc.

Tại Asiad, Vũ Thị Hương giành một HC bạc, một HC đồng ở 2 cự ly 200 m, 100 m, kém hơn một chút về chất so với hai HC bạc ở các nội dung 1500 m và 800 m của Thanh Hằng. Tuy nhiên Hương được nhắc đến nhiều hơn vì HC đồng 100 m nữ của cô là tấm huy chương đầu tiên của điền kinh Việt Nam tại đấu trường Á vận hội và nhờ thành tích phá kỷ lục quốc gia cự ly 200 m tại Đại hội TDTT toàn quốc vừa kết thúc ở Đà Nẵng.

Tại cuộc bầu chọn năm 2009, Hương cũng đứng đầu nhờ giành HC vàng chạy 60 m tại Đại hội Thể thao trong nhà châu Á cùng 2 HC vàng 100 m và 200 m tại SEA Games 25. Trong khi đó Thanh Hằng lại là VĐV tiêu biểu năm 2007.

Tuy nhiên VĐV karatedo Lê Bích Phương cũng được đánh giá rất cao lần bầu chọn này. Trong bối cảnh đoàn Việt Nam khát HC vàng tại Asiad 16 thì tấm HC vàng duy nhất của Lê Bích Phương trở nên rất quý giá.

Trong số những gương mặt đáng chú ý còn lại của thể thao Việt Nam trong năm 2010 có Lê Quang Liêm (HC bạc cờ vua Asiad, đoạt ngôi quán quân giải đấu danh giá ở Nga, á quân giải ở Đức..), Thạch Kim Tuấn (HC vàng cử tạ ở Olympic Trẻ thế giới), Nguyễn Thị Lụa (vật, HC bạc Asiad, HC bạc giải vô địch trẻ châu Á, HC đồng giải vô địch châu Á); Vũ Thị Nguyệt Ánh (karatedo, HC bạc Asiad), Vũ Văn Huyện (điền kinh, HC đồng Asiad), Nguyễn Tiến Minh (cầu lông)…

Bóng đá nam chỉ có Thành Lương và Minh Phương là đại diện được đề cử vào danh sách tiêu biểu. Bóng đá nữ cũng chỉ có hai tuyển thủ Kiều Trinh và Ngọc Anh. Những tuyển thủ bóng đá này khó nằm trong top 10 vận động viên tiêu biểu trong năm.

Ở cuộc bầu chọn 5 HLV tiêu biểu, chiến thắng khó tuột khỏi những gương mặt đã dẫn dắt các vận động viên gặt hái thành công ở Asiad. Đó là HLV Hồ Thị Từ Tâm (điền kinh), Lê Công (karatedo), Lâm Minh Châu, Nguyễn Thị Nhung (bắn súng), Huỳnh Hữu Chí (cử tạ)…

Ban tổ chức, Báo thể thao Việt Nam, cũng tiến hành bầu chọn 5 vận động viên khuyết tật, 3 HLV khuyết tật có thành tích tốt trong năm 2010.

Kết quả sẽ được công bố vào ngày 7/1.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc