Home » Sức khỏe » Dinh dưỡng hợp lý chống rét cho bé

Giữ ấm và bảo vệ sức khỏe cho bé khi trời rét là mối quan tâm hàng đầu của bậc cha mẹ. Và lựa chọn thực phẩm thông minh cũng là bí quyết quan trọng ngăn ngừa các bệnh mùa đông ở trẻ nhỏ.

Thực phẩm nhiều nước

Khí hậu khô hanh, những thực phẩm chứa nhiều nước rất tốt cho sức khỏe của bé.

Chẳng hạn như củ cải có thể chữa ho và tiêu đờm, thông cổ họng, đồng thời lại rất mát cho cơ thể, giải độc.

Dưa cũng có vị ngọt và mát, lợi tiểu có thể ngăn ngừa các cơn ho, đờm nhiều.

Ngoài ra, nấm, mướp đắng,… cũng là những thực phẩm giàu độ ẩm, rất tốt cho trẻ.

Thực phẩm giàu vitamin

Vào mùa đông, trẻ dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp, nhưng nếu nạp đầy đủ các loại vitamin có thể tăng cường chức năng miễn dịch.

Một số loại rau phổ biến trong mùa đông rất phong phú các loại vitamin như, cải bắp, cải chíp, củ cải, đậu, rau bina, rau diếp, khoai lang, khoai tây… và phụ huynh nên liên tục thay đổi khẩu phần ăn cho trẻ.

Ngoài ra, gan động vật giàu vitamin A rất thích hợp cho trẻ ăn vào mùa đông.

Chất xơ

Chế độ ăn uống giàu chất xơ có thể điều tiết sự hấp thu và bài tiết thực phẩm, ngăn táo bón, xả chất độc trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ còn có vai trò kiểm soát cân nặng.

Vì vậy, để cho trẻ ăn ngô, miến và ngũ cốc thô khác như đậu tương, đậu đỏ sẽ bảo vệ được phần nào sức khỏe bé trong mùa đông.

Tảo

Nấm hương và nhiều loại nấm có màu trắng khác, hay tảo bẹ, rong biển cùng các sản phẩm thủy sản khác đều chứa nguyên tố vi lượng cần thiết như phốt-pho, iốt…, giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em nên vào mùa đông.

Theo Dân Việt
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc