Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » 5 loại thực phẩm tốt cho não bộ
cam_t1.Cam
Cam là loại quả giàu vitamin A, B1, C và các khoáng chất quan trọng khác tốt cho trí não, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và đào thải độc tố ra ngoài. Các lady có thể bổ sung cho các “nhóc sĩ tử” nhà mình trước khi bước vào mùa thi bằng cách thêm loại quả này trong khẩu phần ăn vì nó có tác dụng làm tinh thần minh mẫn, hưng phấn, chống lại sự căng thẳng, mệt mỏi.
2. Ngô

bap_t

Trong ngô có chứa nhiều axit béo và axit không no như axit linolic, nên có tác dụng bảo vệ não bộ và giảm lượng mỡ trong máu. Đặc biệt là lượng axit glutamic trong ngô rất cao, nên sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin. Ăn ngô thường xuyên, nhất là ngô tươi sẽ giúp bạn có một bộ não khỏe mạnh.

3. Lạc

dau_phog_t

Trong củ lạc có chứa nhiều lexinthin và phospholipid – hai nguyên tố vi lượng rất cần để duy trì hoạt động của não bộ, kéo dài tuổi thọ của các tế bào thần kinh và phòng tránh ngưng kết tố tiểu cầu. Những người ăn lạc đều đặn trong các bữa ăn có thể tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ, chống lão hóa. Vì thế mà củ lạc trong dân gian còn được biết đến với cái tên là “quả trường thọ”.

4. Cá

cachep2_t

Cá là thực phẩm tốt nhất cho não, nhất là với những người lớn tuổi. Thực nghiệm chứng minh rằng những người ăn nhiều cá có trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng nói chuyện tốt hơn. Còn đối với những bà mẹ mang thai, ăn nhiều cá trong ba tháng giữa của thai kì sẽ giúp bộ não thai nhi phát triển hoàn thiện.

5. Trứng

egg_t

Colin – một chất giống vitamin – được giới khoa học đánh giá là “món quà tuyệt vời” đối với bộ não. Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều colin nhất. Trong 50g lòng đỏ trứng có gần 500mg chất colin.

Theo suckhoedoisong

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc