Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » 10 trường hợp trượt đề cử đáng tiếc tại Oscar năm nay
Christopher Nolan một lần nữa không có cơ hội tranh giải Đạo diễn xuất sắc dù ‘Inception’ của ông năm qua gây ấn tượng không kém ‘The Dark Knight’ năm 2008. Nhiều trường hợp triển vọng khác cũng bị Oscar bỏ quên.

Sau đây là 10 cái tên xứng đáng được đề cử Oscar năm nay nhưng trên thực tế lại vắng mặt, tổng hợp từ nhiều báo và trang web điện ảnh như The New York Times hay Moviefone.

1. Christopher Nolan, đạo diễn Inception, giải Đạo diễn xuất sắc

Đạo diễn Christopher Nolan và diễn viên chính Leonardo DiCaprio của Inception.
Đạo diễn Christopher Nolan và diễn viên chính Leonardo DiCaprio của Inception. Ảnh: goldderby.

Đạo diễn Nolan lần thứ hai được đề cử Kịch bản gốc xuất sắc với Inception, sau lần thứ nhất được đề cử chung với người Anh Jonathan Nolan, đồng tác giả của kịch bản Memento.

Nolan là một cái tên đáng được nhắc đến tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc vì những gì ông đã làm trong Inception. Bị bỏ rơi là một điều không mới đối với đạo diễn 41 tuổi này, ông đã trải qua những kinh nghiệm tương tự với Memento (2000) và The Dark Knight (2009). Năm nay, Nolan được an ủi hơn vì ông cũng là một trong những nhà sản xuất của Inception và sẽ lên nhận giải nếu phim chiến thắng tại hạng mục Phim hay nhất.

2. Phim Đảo kinh hoàng (Shutter Island), giải Phim hay nhất

Leonardo DiCaprio trong phim Đảo kinh hoàng. Ảnh:
Leonardo DiCaprio trong phim Đảo kinh hoàng. Ảnh: Paramount.

Hai lần trong số các lần hợp tác trước đây của đạo diễn Martin Scorsese và tài tử Leonardo DiCaprio đều mang về các đề cử Oscar Phim hay nhất – Gangs of New York (2002) và The Aviator (2004). Lần thứ ba, họ còn làm tốt hơn khi The Departed chiến thắng cũng tại hạng mục này ở Oscar 2006. Đảo kinh hoàng là bộ phim thứ tư cả hai cùng nhau thực hiện và rất ăn khách tại phòng vé Bắc Mỹ.

3. Phim The Town, giải Phim hay nhất

Ben Affleck và Rebecca Hall trong The Town. Ảnh:
Ben Affleck và Rebecca Hall trong “The Town”. Ảnh: Warner Bros.

Bộ phim do Ben Affleck đạo diễn, đồng thời anh cũng đảm nhận vai trò diễn viên chính bên cạnh người đẹp Rebecca Hall. The Town rất có triển vọng thắng giải điện ảnh Hiệp hội Phê bình Phim Phát sóng của Mỹ năm nay và cũng lọt vào top 10 phim hay của năm do Viện phim Mỹ bầu chọn. Tại Oscar, phim chỉ được một đề cử, đó là Jeremy Renner với hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

4. Ryan Gosling, diễn viên phim Blue Valentine, giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Ryan Gosling trong Blue Valentine.
Ryan Gosling trong “Blue Valentine”. Ảnh: The Weinstein.

Giải Quả Cầu Vàng và các nhà phê bình của London Critics Circle đều nhìn thấy một tiềm năng nào đó từ diễn xuất của tài tử trong Blue Valentine, điều mà các thành viên Viện Hàn lâm đã bỏ qua. Việc Gosling trượt đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc cũng là một bất ngờ đáng tiếc tại Oscar, đó là ý kiến thống nhất của rất nhiều tờ báo.

5. Michael Douglas, diễn viên phim Ma lực đồng tiền (Wall Street: Money Never Sleep), giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Michael Douglas, diễn viên phim Ma lực đồng tiền
Michael Douglas trong Ma lực đồng tiền. Ảnh: 20th Century Fox.

Chính nhờ vai Gordon Gekko trong Wall Street cách đây 24 năm, tài tử gạo cội đã giành giải Oscar nam chính đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến nay trong sự nghiệp diễn xuất của ông. Với phiên bản mới này, Douglas lại không được đề cử.

6. Andrew Garfield, diễn viên phim Mạng xã hội (The Social Network), giải Nam diễn viên phụ xuất sắc

Andrew Garfield, diễn viên phim Mạng xã hội
Andrew Garfield trong Mạng xã hội. Ảnh: Sony.

Tài tử Anh nhận được đề cử BAFTA (Oscar của Anh) và Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong bộ phim hay nhất tại Quả Cầu Vàng năm nay. Tuy nhiên, anh chàng tân binh ở Hollywood đã không được Viện Hàn lâm để ý.

7. Mark Wahlberg, diễn viên The Fighter, giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Mark Wahlberg trong phim The Fighter. Ảnh:
Mark Wahlberg trong phim The Fighter. Ảnh: Paramount.

Đây là một trường hợp đáng tiếc bởi Wahlberg đã nhận được nhiều đề cử danh giá khác nhờ diễn xuất của mình trong bộ phim mà anh đóng vai trò sản xuất. Đó là đề cử Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc tại Quả Cầu Vàng mới đây, đề cử Vai diễn ấn tượng nhất tại giải Lựa chọn của các nhà phê bình (Critics’ Choice) hay một giải tương tự tại Screen Actors Guild (SAG).

Trong The Fighter, bạn diễn của Wahlberg là các ngôi sao Christian Bale và Amy Adams.

8. Mila Kunis, diễn viên phim Thiên nga đen (Black Swan)

Mila Kunis, diễn viên phim Thiên nga đen
Mila Kunis trong Thiên nga đen. Ảnh: Fox Searchlight.

Kunis được đề cử giải tương tự tại SAG và Quả Cầu Vàng nhưng các nhà phê bình ở Viện Hàn lâm không đánh giá cao diễn xuất của cô.

9. Bộ ba Mark Heyman, Andres Heinz và John J. McLaughlin – biên kịch Thiên nga đen, giải Kịch bản gốc xuất sắc

Hình ảnh phim Thiên nga đen. Ảnh:
Hình ảnh phim Thiên nga đen. Ảnh: Fox Searchlight.

Bộ phim do Natalie Portman đóng vai chính, được đề cử Phim hay nhất và là một trong những bộ phim được chú ý nhất năm, nhưng ba nhà biên kịch lại vắng mặt tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc.

10. Robert Duvall, diễn viên phim Get Low, giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Robert Duvall (ngoài cùng bên trái) trong Get Low. Ảnh:
Robert Duvall (ngoài cùng bên trái) trong Get Low. Ảnh: Sony.

Tài tử kỳ cựu từng chiến thắng và được đề cử hàng loạt giải về diễn xuất tại các kỳ Oscar, trong đó có giải Nam diễn viên chính xuất sắc Oscar 1983 cho phim Tender Merices. Ông còn được đề cử ở hạng mục tương tự trong các năm 1979 và 1997, 3 đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc khác năm 1972, 1979 và 1998.

Pham Mi Ly

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc