Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Văn hóa » Tăng Bảo Quyên – Bạn trai rất hiểu và tôn trọng công việc của tôi

Diễn viên Tăng Bảo Quyên được khán giả quen biết qua hàng loạt vai diễn trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình như Chuyện tình xa xứ, Mười, Gió thiên đường, Ngọn đèn bốn mặt, Ván cờ tình yêu, Linh Lan trắng….

Ngoài đời, Tăng Bảo Quyên trong trẻo, hồn nhiên, nhút nhát như cô sinh viên mới ra trường. Theo ngoại hình, các đạo diễn hay chọn cho cô những vai diễn ngây thơ, yếu đuối trong tình cảm. Gần đây Tăng Bảo Quyên ốm đi nhiều, cô bị sút đến gần 5 kg. Bảo Quyên tâm sự: “Nửa năm trở lại đây tôi đóng phim liên miên, gần như không còn thời gian để nghĩ đến bản thân hay tình yêu riêng tư nữa. Trong thời gian thực hiện Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ, cả đoàn làm phim ai nấy mắt thâm quầng trong suốt mấy tháng vì phim chỉ quay vào ban đêm. Liên tục mấy tháng, tôi đến phim trường lúc 6h tối và đến 6h sáng hôm sau mới cùng đoàn làm phim được nghỉ. Nhiều người đùa, đặt tên cho đoàn làm phim là Cú vọ”..

Trong Giao lộ định mệnh, chị vào vai một cô gái nhu mì, yếu đuối?





Nhận vai Linh trong Giao lộ định mệnh, lần đầu tiên tôi thử nghiệm vai ác, với những góc tối, đa đoan trong tâm hồn. Phim có màu sắc kinh dị nên những đòi hỏi của đạo diễn với chúng tôi rất khắt khe. Chỉ cần một chuyển động nhỏ trên khuôn mặt mà không đạt là đạo diễn Victor Vũ bắt diễn lại ngay. Đạo diễn nói rằng đã là phim kinh dị thì chính người đóng cũng phải thấy lạnh gáy thì khán giả mới sợ được (cười). Có lần, cảnh Bình Minh nổi cơn giận với tôi phải diễn đi diễn lại rất nhiểu lần. Diễn xong tôi gần như bị suy sụp tinh thần.

Nghe nói trong phim chị còn hát nữa phải không?

Trong phim, nhân vật tôi đóng là ca sĩ. Lúc đầu, dự tính là lòng tiếng người khác hát, nhưng đạo diễn Victor Vũ khuyến khích tôi mạnh dạn hát thử. Không ngờ mọi người trong đoàn đều bảo tôi đóng vai ca sĩ được, xong phim này nên chuyển sang làm ca sĩ luôn. Tôi thích hát lắm, nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm ca sĩ. Tôi hát hai ca khúc Giấc mơ tình yêu và Tình yêu không còn trong phim. Đạo diễn thường đặt ra yêu cầu rất khó, diễn viên chưa nhập được vai thì chưa dựng lại. Một lần nhìn Bình Minh vào vai trùm xã hội đen, tôi cứ nghĩ ngoài đời anh ấy cũng đáng sợ như vậy. Còn Trần Bảo Sơn trong vai người đi tìm lại ký ức đôi lúc diễn xong rồi mà thấy anh ấy như còn ngơ ngẩn..

Chị từng là á khoa Trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP. HCM, lại đã tham gia đóng kịch nữa thì thử thách đó có lẽ không quá lớn?

http://www.tindachieu.org/wp-content/uploads/2010/08/tang-bao-quyen-ban-trai-rat-hieu-va-ton-trong-cong-viec-cua-toi-image.jpg

Nhiều áp lực lắm chứ! Bình thương, tôi là người nhút nhát, hay sợ gián, chuột, sâu…rồi lại tin vào tâm linh nữa. Lần này, vào vai một người hoàn toàn khác với mình trong khung cảnh ánh sáng mờ ảo, ma mi của phim nên nhiều lúc tôi bị ám ảnh, không dứt ra được khỏi nhân vật.

Sau những lúc chịu áp lực, căng thẳng như vậy, nếu có thời gian rảnh, chị thường làm gì?

Tôi không bị ảo tưởng mình là người của công chúng, công việc là công việc thôi. Tôi quan niệm sống tự nhiên giữa đời thường vẫn là điều hay nhất. Tôi hay dành thời gian cho gia đình và vẫn chơi thân với những cô bạn từ nhỏ. Khi rảnh tôi cố gắng tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Tôi thích nhất là tìm đến những quán cà phê cao tầng để nghe nhạc, đặc biệt là trong mùa mưa. Cảm giác ngồi trên cao nhìn mưa rơi qua tấm kính mờ tuyệt lắm.

Gia đình có ủng hộ chị trong công việc không? Đôi khi diễn viên nữ phải thể hiện những cảnh nóng, người yêu chị có thông cảm với chị trong hoàn cảnh đó không?

Cha mẹ là những khán giả khó tính nhất của tôi đấy. Ông bà xem hết mọi tập phim của tôi đóng và góp ý, động viên cho tôi rất nhiều. Mẹ tôi nấu ăn rất ngon, từ nhỏ mẹ đã dạy tôi nấu nhiều món ăn ngon. Ba tôi là người Hoa nên tính gia đình của ông rất cao. Có thể nói về nấu nướng thì tôi còn tự tin hơn cả diễn xuất. Tôi cũng rất tôn trọng truyền thống nề nếp gia đình, chuyện gì cũng tâm sự với ba mẹ. Còn bạn trai tôi là người cũng rất tâm lý, biết tôn trọng công việc và những điều riêng tư của tôi. Nhiều lúc phải diễn cảnh ôm hôn mùi mẫn, tôi thấy đau lòng và nghĩ dù ít hay nhiều, anh ấy cũng sẽ buồn nên tôi càng yêu anh nhiều hơn.

Có thể đoán được chị chọn cách sống an toàn, nhưng làm diễn viên thì những áp lực từ dư luận là không tránh khỏi. Có khi nào ngoài đời chị cũng phải “diễn” để mọi việc êm xuôi không?

http://www.tindachieu.org/wp-content/uploads/2010/08/tang-bao-quyen-ban-trai-rat-hieu-va-ton-trong-cong-viec-cua-toi-image1.jpg

Tôi nghĩ diễn trên phim thế là đủ rồi. Tôi cố gắng vượt qua sự nhút nhát của bản thân, cố gắng sống mạnh mẽ hơn và tìm những vai diễn góc cạnh hơn để thử sức. Dù nhiều vai tôi đóng chưa đến nỗi bị chê là “bình hoa di động”, nhưng chính tôi không muốn mình chỉ đơn điệu mãi một dạng nhân vật. Giống như trong cuộc sống vậy, tôi bắt đầu thấy chán sự nhút nhát của chính mình. Khi công việc nhiều, thời gian dành cho bản thân không bao nhiêu, tôi càng ý thức được mình phải sống từng giây, từng phút thật ý nghĩa. Tôi ráng làm điều mình thích, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với bạn bè, đi nhiều hơn, nấu món ăn ngon hơn chút nữa để người thân có dịp hít hà, xuýt xoa…

Hiện tại chị đang quay bộ phim nào mới không?

Hiện taiij tôi đang tham gia một bộ phim hài có tên Hai gia đình của đạo diễn Hàn Quốc, Mr.Young. Đây là dự án áp dụng công nghệ quay “phim trường mở” và được thiết kế bởi các chuyên gia phim trường hàng đầu Hàn Quốc, với ê-kip 100% Hàn Quốc, từ khâu kịch bản, đạo diễn, âm nhạc Nhật Bản, phục trang, trang điểm…Tôi vào vai nàng Juliet hiện đại, hậu đậu và nghịch ngợm, yêu chàng trai là con trong gia đình đối thủ làm ăn của cha mẹ, có cửa hàng sửa xe gắn máy đối diện nhà. Tuy nhiên, phim sẽ kết thúc có hậu chứ không buồn như bi kịch Juliet – Romeo kinh điển.

Theo Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần, phununet.com

Comments are closed.