Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Thi nhan sắc: Thế giới thờ ơ, Việt Nam cuồng nhiệt!

Theo như Teresa Sam, Á hậu Thế giới Người Việt 2007 cho biết, ở Việt Nam, danh hiệu Hoa hậu hoặc Á hậu có thể làm thay đổi số phận một cô gái, nhưng với nước ngoài thì không.
Họ chỉ coi đó là một cuộc chơi, sau khi cuộc chơi kết thúc, họ lại trở về với thực tế của bản thân. Họ vẫn chọn con đường học vấn, tốt nghiệp đại học và có một việc làm thật ổn định với mức lương tốt trong thời đại kinh tế toàn cầu đang bị khủng hoảng.

Sự bất công của dư luận

van18
Á hậu Kiều Khanh khi cô đi thi và không đoạt giải gì đã
gây ra nhiều luồng ý kiến khác nhau


Trong khi trên thế giới đang dần thờ ơ với những cuộc thi sắc đẹp, thì gần như Việt Nam và một số nước châu Á vẫn hào hứng chờ đợi để được xem trực tiếp những cuộc thi, chính vì thế càng ngày, những cuộc thi có quy mô lớn như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất… càng xa lánh vùng đất nơi khai sinh ra nó mà “nằm vùng” ở châu Á có khi đến vài kỳ, như Hoa hậu Thế giới tại đảo Hải Nam – Trung Quốc. Chỉ khi nào không nhận được một sự tài trợ nào thì nó lại được miễn cưỡng đưa các thí sinh về công ty mẹ và được rút nhỏ quy mô đi.

Đã từng có nhiều người đẹp được cử tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế nhưng nhan sắc Việt chỉ thực sự được chú ý kể từ khi Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương lọt vào top 16 Cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Sau đó, Nguyễn Thị Huyền và Mai Phương Thúy tiếp tục lọt vào top 15 trong những năm tiếp theo. Chính điều này đã gây áp lực cho những hoa hậu tiếp sau được đề cử đi thi, người ta bình luận và dự đoán ngôi vị chiến thắng của các thí sinh rộn ràng chẳng khác gì World Cup hay Euro Cup.

van24
Mai Phương Thúy tại Miss World 2006


Vậy nên đã gây ra nhiều luồng ý kiến khác nhau về Á hậu Kiều Khanh khi cô đi thi và không đoạt giải gì cả, hoặc những thí sinh tham gia những cuộc thi nhỏ sau này khi thất bại trở về đều nhận được những “tít” bài không mấy thiện cảm, dù trước đó họ được tung hô và thậm chí còn hy vọng quá với những gì họ có thể thực hiện được.

Lố vì “thuộc bài”

Theo Hoa hậu Mai Phương Thúy thì việc đi thi Hoa hậu ở các nước phải được chuẩn bị kỹ nhưng cũng đừng vì thế mà gây quá nhiều áp lực với những thí sinh đi thi. Xét cho cùng, đây cũng chỉ là một cuộc chơi của những phụ nữ đẹp. Nếu buộc những người đẹp phải gánh thêm những trọng trách mà bản thân họ chưa đủ sức cáng đáng rất có thể sẽ xảy ra những chuyện nực cười.

van34
Nguyễn Thị Huyền bên cạnh Hoa hậu Thế giới 2004
sau giây phút đăng quang


Đơn cử, tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006 ở Ba Lan, vì “thuộc bài” theo chỉ đạo của đơn vị đưa người đi thi nên một người đẹp của VN đã “liều” xông thẳng tới vị trí tân hoa hậu chuẩn bị đăng quang khiến BTC và những khán giả xem trực tiếp một phen hốt hoảng.

Chiêu thức này đã rất thành công với Nguyễn Thị Huyền và sau này còn khá nhiều người đẹp khác cũng được học thuộc như một cẩm nang khi bước chân ra khỏi biên giới để hy vọng quảng bá cho nhan sắc Việt Nam. Nhưng nếu làm không khéo, đôi khi thành… lố.

“Chín ép” nên không bền

van43
Hoa hậu Hoàn vũ Thùy Lâm “lọt thỏm” ở Top 10 trong cuộc
thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008


Cuộc thi Hoa hậu Trái đất, một trong số bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới đang được tổ chức tại Việt Nam, nhưng đã cho thấy sự thờ ơ của giới truyền thông cũng như khán giả.

Dường như khán giả của Việt Nam bắt đầu thấy bội thực với những cuộc thi nhan sắc, và việc Hoa hậu Diễm Hương đoạt ngay giải miss bikini trong khuôn khổ cuộc thi phụ đã gây nên một số ý kiến cho rằng, BTC đã cố tình can thiệp để Diễm Hương được giống với trường hợp của Hoa hậu Hoàn vũ Thùy Lâm lọt thỏm ở Top 10 trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008, và thậm chí cả cuộc thi Hoa hậu Quý Bà được tổ chức tại Việt Nam năm ngoái, cho thấy sự thiếu công bằng và làm mất lòng tin của khán giả.

Chính vì điều này đã khiến cho người xem truyền hình đối với các cuộc thi sắc đẹp càng giảm đi, khi người đăng quang và được tôn vinh chưa thực sự được lòng với khán giả.

van52
Một số ý kiến cho rằng, BTC đã cố tình can thiệp để Diễm Hương
đoạt giải Người đẹp áo tắm tại Hoa hậu Trái đất 2010


Vì sao các nhan sắc ngày càng… không đẹp?

Nhiều khán giả xem truyền hình đều thắc mắc, sao càng ngày những thí sinh thi Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ càng xấu, thậm chí mặt bằng chung của Hoa hậu Trái Đất đang tổ chức tại Việt Nam cho thấy các thí sinh không những sở hữu chiều cao khiêm tốn mà còn khá lớn tuổi nữa.

Giải thích cho điều này, chỉ cần bạn bật truyền hình cáp lên sẽ cho thấy thế giới giờ không còn mấy mặn mà trước những cuộc thi nhan sắc nữa. Ngay cả Hoa hậu Thế giới vừa kết thúc tại đảo Hải Nam – Trung Quốc, các hãng thông tấn lớn nhất thế giới không một dòng tin trên bản tin truyền hình, có chăng nó được nằm lẩn khuất trong một góc nào đó của mạng Internet của kênh truyền hình đó. Thậm chí công chúng ở Anh quốc, Mỹ, hay cả Nhật Bản họ còn chẳng mấy quan tâm đến Hoa hậu nước họ mới đăng quang là ai nữa.

Theo Vanhoa

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc