Home » Thế giới » Hàn Quốc có nữ tướng quân chiến đấu đầu tiên
Một nữ sỹ quan chiến đấu đã được phong tướng, lần đầu tiên trong lịch sử 60 năm của quân đội Hàn Quốc.

Nữ tướng quân chiến đấu đầu tiên của Hàn Quốc, bà Song Myung-soon.

Bộ trưởng quốc phòng Kim Kwan-jin hôm 16/12 đã tiến hành cuộc cải tổ cấp tướng đặt trọng tâm vào tính tinh nhuệ và sẵn sàng chiến đấu của binh sỹ. Điều đáng chú ý lần này là sự xuất hiện của nữ tướng quân chiến đấu đầu tiên của Hàn Quốc.

Nữ đại tá lục quân Song Myung-soon thuộc Hội đồng Tổng tham mưu trưởng Liên quân được thăng chức thiếu tướng phụ trách chiến đấu. Bà Song được đánh giá cao về khả năng xuất chúng của mình.

Bà Song, 52 tuổi, được bổ nhiệm vào Quân đoàn nữ lục quân năm 1981 và là chỉ huy các Lực lượng đặc biệt và chỉ huy tiểu đoàn tại Quân đoàn nữ lục quân và làm việc tại Bộ tư lệnh các Lực lượng phối hợp. Bà trở thành sỹ quan cấp tướng sau 29 năm kể từ khi được bổ nhiệm sỹ quan.

Hàn Quốc kể từ năm 2001 đến nay đã có 5 nữ tướng, nhưng họ đều xuất thân từ quân y. Bà Song là trường hợp được phong tướng đầu tiên cho 1 sỹ quan từ Quân đoàn nữ lục quân.

Theo báo chí Hàn Quốc, việc phong tướng này có ý nghĩa đặc biệt ở chỗ nó là kết quả của cuộc cải tổ quân đội được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. Phụ nữ được kỳ vọng sẽ phát huy hết khả năng của mình trong cả lĩnh vực an ninh và quốc phòng.

Mới đây, một đơn vị nữ đầu tiên cho quân đoàn đào tạo sĩ quan dự bị Hàn Quốc (ROTC) đã được thành lập tại một trường đại học nữ, thể hiện “sức mạnh nữ giới” trong quân đội.

Theo tin180


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc