Home » Sức khỏe » Giảm muối khi trẻ, sống khoẻ khi già
Dựa trên kết quả mô hình hoá trên máy vi tính, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ở tuổi thiếu niên giảm 3.000 mg muối mỗi ngày thì khi trưởng thành sẽ giảm được từ 30 đến 43% bệnh cao huyết áp.

Cao huyết áp là một bệnh phổ biến có thể trong nhiều năm không thể hiện một triệu chứng gì nhưng đột nhiên mắc các bệnh nghiêm trọng dẫn đến tử vong, kể cả nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

   Pizza là món ăn rất ưa thích của các thanh thiếu niên. Ảnh: Internet.

Pizza là món ăn rất ưa thích của các thanh thiếu niên. Ảnh: Internet.

Theo những số liệu trình bày tại Hội Tim mạch Mỹ trong tuần này, lợi ích lâu dài của một cậu (cô) thiếu niên biết hạn chế lượng muối tiêu thụ hàng ngày khi đến tuổi 50 là giảm được:

-Từ 7 đến 12% nguy cơ mắc bệnh động mạch vành

-Từ 8 đến 14% nguy cơ bị nhồi máu cơ tim

-Từ 5 đền 8% nguy cơ bị đột quỵ.

Hội Tim mạch Mỹ khuyên nên giới hạn lượng muối tiêu thụ mỗi ngày ở mức 1.500mg, trong khi hiện nay, các thiếu niên Mỹ tiêu thụ đến 3.800mg/ngày, nhiều hơn bất cứ nhóm tuổi nào khác.

Trung tâm thống kê y tế quốc gia cho biết: Các loại thực phẩm chế biiến sẵn mà lứa tuổi thiếu niên ưa thích chứa quá nhiều muối. Một gói bánh Nacho Cheese Doritos làm bằng bột ngô nhồi thịt mà trẻ em hay ăn vào bữa sang chứa 310mg muối. Bánh Pizza là một trong những vấn đề lớn nhất đối với tuổi teen vì có hàm lượng muối cao vượt trội (cho hợp với vị đặc trưng của bánh này).

Bác sĩ Kirsten Bibbins-Domingo tác giả của bản nghiên cứu, giáo sư y học ĐH California nói: “Hạ thấp lượng muối mà giới trẻ tiêu thụ chính là nhiệm vụ của ngành chế biến thực phẩm. Đa số muối chúng ta ăn hàng ngày không đến từ lọ muối trên bàn ăn mà có sẵn trong các thực phẩm đã chế biến bán ngoài thị trường”.

Theo maivoo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc