Home » Thể thao » Cổ động viên Việt Nam ào ạt sang Malaysia
Một ngày trước trận bán kết gặp Malaysia, hàng trăm cổ động viên Việt Nam mang theo băng rôn, trống, cờ khổng lồ… đã có mặt tại Kuala Lumpur. Chuyến bay cuối cùng chở người hâm mộ sẽ cất cánh trưa 15/12.

Từ 12/12, Phó chủ tịch Hội cổ động viên đội tuyển quốc gia VN Trần Song Hải đã sang Malaysia để tiền trạm, mua vé cho cổ động viên và tổ chức kết nối cán bộ, học sinh, sinh viên và người dân Việt Nam đang sống và làm việc ở Malaysia, kêu gọi họ đến sân vận động Bukit (Kuala Lumpur) để cổ vũ cho đội tuyển.

co-dong
Cổ động viên theo sát đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

Chủ tịch Hội cổ động viên đội tuyển quốc gia, nghệ sĩ Đức Trung cho biết, hội đã chuẩn bị hành lý và những đạo cụ cần thiết để sẵn sàng cho chuyến xuất hành Malaysia vào sáng mai (15/12).

“Nhiều công chức đã xin nghỉ làm để sang Malaysia cổ vũ trực tiếp cho đội tuyển. Có một cụ gần 80 tuổi quê ở Quảng Ninh cũng háo hức tham gia cùng hội cổ động viên”, ông Trung cho biết.

* Clip: Cổ động viên mừng Việt Nam vào bán kết AFF

Chủ tịch Hội cổ động viên của đội tuyển T&T Hà Nội ông Đỗ Văn Mạnh cho biết, anh em trong hội đã thuê riêng một taxi để chở đạo cụ ra sân bay vào sáng mai.

“Những đạo cụ trước đây cổ vũ trên sân Mỹ Đình đều được chúng tôi mang theo. Ngoài ra, đợt này còn có sự xuất hiện của lá cờ khổng lồ rộng 40 m2 được mang sang Malaysia để thể hiện tinh thần và sự cháy hết mình của hội”, ông Mạnh nói.

Các nữ cộng viên
Các nữ cổ động viên xinh đẹp của tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

Phần lớn công ty du lịch đã ngừng tiếp nhận cổ động viên đi Malaysia cổ vũ bóng đá. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Trung tâm Hanoi Redtour, giải thích do thiếu vé máy bay nên đành từ chối rất nhiều cổ động viên đăng ký tour. Hanoi Redtour chỉ tổ chức tour cho 40 du khách đến Malaysia kết hợp xem bóng đá.

Ông Hoan cho biết đã mua đủ vé xem bóng đá cho cổ động viên và hỗ trợ cờ, áo mũ cổ động, chỉ thiếu trống vì không thể mang lên máy bay. Trong gói tour này, đơn vị phải cắt bớt chương trình đi mua sắm hoặc tham quan thành phố, thay vào đó là xem bóng đá, giá tour cũng đội thêm 40 USD.

Đến nay chỉ có Công ty Du lịch Vietravel còn tiếp nhận cổ động viên đến Malaysia trong ngày 15/12. Công ty này đã thuê 2 máy bay khởi hành từ Hà Nội và TP HCM có sức chứa 360 chỗ để chở cổ động viên tới Kuala Lumpur xem bóng đá trong một ngày.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Vietravel, hiện nay số cổ động viên từ Hà Nội đạt 70% công suất, từ TP HCM đạt 50% công suất. Đơn vị này vẫn tiếp tục đăng ký tour đến hết ngày 14/12, giá tour là 8,9 triệu đồng khởi hành từ TP HCM và 9,9 triệu đồng khởi hành từ Hà Nội.

Ông Mẫn cho biết, các cổ động viên từ Hà Nội và TP HCM sẽ khởi hành vào trưa ngày 15/12, tham quan thành phố Kuala Lumpur và đi ăn tối, ra sân vận động Bukit Jalil cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam. Khi trở về, đoàn cổ động viên Hà Nội sẽ được cùng bay với 30 thành viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam ngay trong đêm 15/12.

Hiện vé máy bay Vienam Airlines từ Hà Nội đi Kuala Lumpur vào ngày 15/12 đã hết chỗ, chiều về các ngày 16 và 17/12 cũng hết chỗ, ngày 18/12 cũng chỉ còn một ít chỗ hạng thương gia.

Trên chặng bay của hãng hàng không Air Asia, giá vé lẻ khứ hồi đi ngày 15/12, về ngày 17/12 có giá 450 USD. Vé chặng về Hà Nội từ Kuala Lumpur trong 16/12 đã hết.

Đoàn Loan – Bá Đô

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc