Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » U19 Việt Nam vô địch
Thắng U21 Thái Lan, lần đầu tiên U19 Việt Nam giành ngôi vô địch ở Giải, nhận huy chương vàng cùng số tiền thưởng 10.000 USD

Niềm vui mừng của U19 Việt Nam. Ảnh: An Nhơn.

Sau một lần lỡ hẹn với chức vô địch của giải, chiều tối qua 31/10, trên sân Thống Nhất, trong trận chung kết của Giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên 2010 đầy kịch tính, thầy trò huấn luyện viên Triệu Quang Hà đã giành chiến thắng trước U21 Thái Lan với tỷ số 2-1, đoạt chức vô địch của Giải. Trong trận tranh tranh giải 3 diễn ra trước đó, U21 Báo Thanh Niên đã đánh bại U21 Malaysia với tỷ số 1-0, giành Huy chương đồng.

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1, từ cú sút cực mạnh, cầu thủ Hải Duy đã mang lại bàn thắng đầu tiên cho U19 Việt Nam. Sớm bị dẫn trước, các cầu thủ U21 Thái Lan dâng cao đội hình và liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Bửu Ngọc. Với phong độ xuất sắc, thủ môn Bửu Ngọc đã nhiều lần cứu thua cho U19 Việt Nam.

Tuy nhiên, phút 69 của trận đấu, cầu thủ Akaraphol đã có pha dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1 cho U21 Thái Lan. Đến phút 79, khán giản sân vận động Thống Nhất một lần nữa vỡ òa hạnh phúc khi Hữu Quý nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 Việt Nam từ một pha đệm bóng cận thành. Tỷ số này được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Thắng U21 Thái Lan, lần đầu tiên U19 Việt Nam giành ngôi vô địch ở Giải, nhận huy chương vàng cùng số tiền thưởng 10.000 USD. Thua U19 Việt Nam, U21 Thái Lan đành chấp nhận chiếc Huy chương bạc với tiền thưởng 7.000 USD.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về Đội trưởng U19 Việt Nam Nguyễn Văn Quyết. Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về tiền đạo Pattana Sokjoho và Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Giải là thủ môn Suchin Yen-Arom của U21 Thái Lan. Giải phong cách thuộc về đội U21 Báo Thanh Niên./.

TTXVN, vovnews.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc