Home » Sức khỏe » Tưởng ho lao, hóa ra hạt cam lọt vào phổi
Thấy khó thở, ho ra máu, ông Văn, 71 tuổi ở Hoàn Kiếm Hà Nội được gia đình đưa đi khám. Bác sĩ phát hiện một hạt cam nằm trong phổi bệnh nhân.

ảnh minh họa

Mới đây, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Phổi Hà Nội (đường Thanh Nhàn) khám. Sau khi chụp cắt lớp vi tính lồng ngực phát hiện dị vật, các bác sĩ khoa Nội IV và khoa Ngoại quyết định tiến hành nội soi phế quản để lấy dị vật ra. Kết quả phát hiện trong phổi bệnh nhân có một hạt cam.

Trước đó, trong 3 năm qua, ông Văn thường xuyên bị ho. Dù đã được đưa đi khám và chữa ở nhiều bệnh viện nhưng những cơn ho vẫn không dứt mà ngày càng dữ dội hơn.

Các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật ra khỏi phổi. Hiện sức khỏe ông đã ổn định, dần trở lại bình thường.

Các bác sĩ khuyến cáo, dị vật đường hô hấp thường gây chứng viêm, áp xe phổi, xẹp thùy phổi do tắc nghẽn đường hô hấp và mủ ứ đọng ở các nhánh của phế quản dưới chỗ tắc nghẽn. Có trường hợp dị vật còn gây viêm loét lâu ngày, tổn thương các mạch máu, phế quản dẫn đến ho ra máu, tràn khí màng phổi…

Vì thế, khi có những triệu chứng như ho dai dẳng kéo dài, ho ra máu, khó thở, có những đợt sốt… nhưng khám không rõ nguyên nhân thì có thể nghĩ đến hóc dị vật.

Hải Phong

Theo maivoo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc