Home » Thể thao » Gareth Bale rực sáng, Tottenham trả thù ngọt ngào Inter
Không những đòi được món nợ cách đây 2 tuần ở Giuseppe Meazza, Tottenham còn giới thiệu tới khán giả toàn cầu một siêu sao mới: Gareth Bale.

Tottenham vào trận với 2 sự trở lại đầy bất ngờ, đó là của Tom Huddlestone ở vị trí đá cặp với Luka Modric và đặc biệt là Van der Vaart, người bị giãn dây chằng cuối tuần trước. Bên phía Inter, Julio Cesar không thể ra sân được thay bằng Castellazzi, trong khi Sulley Muntari lâu lắm mới được đá chính trong lần tái ngộ ông thầy cũ Harry Redknapp.

Vẫn như ở Giuseppe Meazza cách đây 2 tuần, Inter chủ động chơi ép sân ngay từ đầu còn Tottenham bình tĩnh chờ cơ hội phản công. Và sự kiên nhẫn của họ đã có hiệu nghiệm sau hơn 15 phút. Pha chạy dọc biên của Ekotto và sau đó là tình huống xử lý vượt qua 2 cầu thủ Inter của Luka Modric đã đặt Van der Vaart vào thế đối mặt với Castellazzi. Một cú sửa lòng đơn giản và tỷ số được mở cho đội chủ nhà, nhưng công lớn thuộc về Modric với pha xử lý bóng vô cùng nỗ lực trước cả Muntari và Lucio.

Van der Vaart hạ gục Castellazzi trong pha bóng đối mặt.

Bẩy được hòn đá chặn dòng nước, Tottenham đá cực kỳ hưng phấn. Phút 24, Spurs triển khai một pha đánh cánh cực hay giữa Ekotto và Gareth Bale, tiền vệ người xứ Wales rất nỗ lực trước sự truy cản của Maicon và thực hiện một quả tạt đi cắt mặt khung thành Inter. Walter Samuel bị lỡ trớn tạo điều kiện cho Peter Crouch băng vào, nhưng cú bắt vô-lê của “sếu vườn” lại đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Crouch với cú vô-lê hỏng ăn.


Rafael Benitez ở Anh được 6 năm, nhưng có vẻ lần trở về này vẫn khiến ông bối rối trong đấu pháp. Đội bóng áo sọc Xanh – Đen liên tục để lộ những khoảng trống lớn đặc biệt là ở 2 cánh, nơi mà Tottenham sở hữu những cặp đôi hoàn hảo: Lennon – Hutton và Bale – Ekotto. Những người này đã tạo ra thêm 2 cơ hội cho Crouch và Van der Vaart trong hiệp 1 nhưng hàng phòng ngự của Inter đã không mắc lại sai lầm.

Không thể chặn đứng: Một mình Gareth Bale phá nát hành lang phải của Inter.


Phút 43, cơ hội nguy hiểm nhất đã đến với Inter và suýt nữa Wesley Sneijder đã biến công sức của Modric và Van der Vaart thành vô ích với cú sút phạt hiểm hóc, nhưng người bắt thay cho Gomes là Carlo Cudicini đã cứu thua cho Tottenham. Chỉ 1 phút sau đó Tottenham đã lại đe dọa khung gỗ của Castellazzi khi đường chuyền ngang với vạch 16m50 của Van der Vaart được Crouch thả trôi cho Lennon theo đà băng vào, nhưng Walter Samuel đã có mặt kịp thời để ngăn chặn.

Sneijder tiếc nuối với pha đá phạt bị Cudicini cản phá.


Mới bước vào hiệp 2, khán giả White Hart Lane lại tiếp tục được chứng kiến những pha phối hợp thêu hoa dệt gấm của đội chủ nhà ở 2 bên cánh với pha tiếp cận của Peter Crouch ở phút 47 và cú vô-lê ở phút 53 của Gareth Bale khi Castellazzi đã ra khỏi khung thành. Phút 55, Alan Hutton có quả tạt rất dẻo cho Crouch đánh đầu đi vào góc cao nhưng Luca Castellazzi vẫn kịp rướn người đấm bóng đi ra ngoài.

Và sức ép liên tục ấy đã khiến nhà ĐKVĐ phải gục ngã, dù lúc này Van der Vaart đã ra nghỉ vì chưa bình phục chấn thương. Một pha rê bóng từ vạch giữa sân của Gareth Bale và anh đã có pha tăng tốc bất ngờ loại bỏ hoàn toàn cầu thủ trẻ Nwanko (vào thay Muntari) trước khi căng vào để Peter Crouch chạy cắt mặt đánh bại Castellazzi.

Crouch bắt Castellazzi vào lưới nhặt bóng lần 2.


Tiền vệ người xứ Wales thậm chí đã suýt tạo nên bàn thắng thứ 3 cho Spurs cũng như cú đúp cho Crouch chỉ 2 phút sau đó với một pha di chuyển táo bạo, anh đẩy bóng dài qua Maicon và chạy vòng ra sau lưng hậu vệ người Brazil trước khi đón bóng và thực hiện cú chuyền vào, nhưng trọng tài đã xác định bóng đi hết đường biên ngang. Maicon đã hoàn toàn đuối sức mỗi khi đối mặt với Bale.

Bị thua tới 2 bàn, Rafa Benitez mới bắt đầu thay đổi nhân sự trên hàng công chơi cực dở trong hơn 1 giờ trước đó khi tung Milito và Coutinho vào sân. Tuy nhiên bộ tứ vệ của Tottenham đã chơi rất chắc chắn, đặc biệt là trung vệ Younes Kaboul khi anh này liên tục chiến thắng trong các pha đấu tay đôi với Sneijder và Eto’o.

Chơi hay trong 3/4 thời gian trận đấu, nhưng Tottenham bắt đầu giật mình. Phút 80, Eto’o có bóng bên cánh trái và dù có tới 8 cầu thủ áo trắng bên phần sân Tottenham, tiền đạo người Cameroon đã tận dụng sự mất tập trung của Gallas để thực hiện một cú cứa lòng đi sệt vào góc xa của Cudicini. Cách biệt giờ chỉ là 1 bàn cho Tottenham, người London lại bắt đầu lo âu.

Eto’o mang lại hy vọng cho Inter trong 10 phút cuối.


Người hùng đôi lúc chẳng lập công, nhưng màn trình diễn của anh ta cũng đủ để đưa cả đội bóng giành thắng lợi. Đó chính là Gareth Bale. Anh đã tự biến mình thành ngôi sao sáng nhất của White Hart Lane với một pha chạy điền kinh siêu đẳng: Bức tốc bất ngờ khiến Nwanko lỡ đà trượt ngã, đẩy bóng một khoảng cách 15m và vượt qua Lucio trước khi tận dụng khoảng trống mênh mông để Pavlyuchenko nhẹ nhàng đệm bóng ghi bàn thắng thứ 3, chấm dứt mọi nỗ lực của các nhà vô địch.

Pavlyuchenko hạ màn một ngày tồi tệ của những nhà vô địch.


Chiến thắng hết sức thuyết phục 3-1 đã giúp Tottenham truất ngôi đầu của Inter, không những vậy lối chơi của “Gà trống” thật sự đã biến họ trở thành một sức mạnh đáng gờm. Sở hữu đôi cánh có thể nói là hay nhất Premier League, Spurs rõ ràng là một ứng cử viên cho ngôi vô địch Ngoại hạng lẫn một đối thủ khó chơi ở tầm cỡ châu Âu. Trong thắng lợi oanh liệt này, Gareth Bale – người không một lần lập công – đã thực sự đạt đến đẳng cấp thế giới.

Chơi thiếu người trong 15 phút cuối, Bremen trắng tay ngay trên sân nhà.



Ở cặp đấu cùng giờ của bảng A, các nhạc công thành Bremen đã bất ngờ thất thủ trước Twente ngay trên sân nhà. Chiếc thẻ đỏ không đáng có của lão tướng Torsten Frings ở phút 76 đã khiến Bremen chơi thiếu người và 2 lần thủng lưới bởi các bàn thắng của Chadli (81’) và Luuk de Jong (84’). Như vậy trên BXH, Tottenham dẫn đầu với 8 điểm như Inter nhưng hơn về hiệu số (+12 và +11), 2 vị trí còn lại thuộc về Twente (5 điểm) và Werder Bremen (2 điểm).

Đội hình xuất phát
Tottenham (4-4-2): Carlo Cudicini – Alan Hutton, William Gallas, Yones Kaboul, Benoit Assou-Ekotto – Aaron Lennon (Palacios 85’), Tom Huddlestone, Luka Modric, Gareth Bale – Rafael Van der Vaart (Jenas 45’), Peter Crouch (Pavlyuchenko 76’).
Inter (4-2-3-1): Luca Castellazzi – Maicon, Lucio, Walter Samuel, Cristian Chivu – Javier Zanetti, Sulley Muntari (Nwanko 53’) – Jonathan Biabiany (Coutinho 65’), Wesley Sneijder, Goran Pandev (D. Milito 71’) – Samuel Eto’o

Bàn thắng: Tottenham – Van der Vaart (18’), Crouch (61’), Pavlyuchenko (89’); Inter – Eto’o (80’)

Kết quả: Tottenham thắng 3-1

Kết quả vòng bảng Champions League rạng sáng 3-11-2010
Bảng A

Tottenham H. 3 – 1 Inter Milan
Werder Bremen 0 – 2 FC Twente Enschede

Bảng B
Benfica 4 – 3 Lyon
Hapoel Tel Aviv 0 – 0 Schalke

Bảng C
Bursaspor 0 – 3 Manchester U.
Valencia 3 – 0 Rangers

Bảng D
Rubin Kazan 0 – 0 Panathinaikos
FC Copenhagen 1 – 1 Barcelona

Theo VTC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc