Home » Thể thao » Federer hạ gục Murray
Roger Federer đang thể hiện phong độ thi đấu tuyệt vời tại London khi đánh bại tay vợt nước chủ nhà Andy Murray. Trong khi đó, Robin Soderling nhen nhóm cơ hội đi tiếp bằng chiến thắng trước David Ferrer.

Federer đã thua trong cả 2 lần gặp nhau gần nhất trước Murray, đồng thời chưa bao giờ dễ dàng khi đối mặt tay vợt người Scotland. Xét về thành tích đối đầu, tay vợt người Thụy Sỹ cũng đang lép vế trước đối thủ rất kỵ dơ này với 5 chiến thắng và 8 thất bại.

Federer có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Tuy nhiên, kịch bản đã diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn khác trong trận đấu đêm qua giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ. Sau chưa đến 90 phút, Federer vượt qua Murray với tỷ số cách biệt 6-4, 6-2.

Trên sân O2 Arena, Federer bỏ lỡ cơ hội ghi điểm break ngay ở game đầu tiên. Mặc dù vậy, tay vợt người Thụy Sỹ đã tận dụng rất tốt khi lại tạo ra break-point ở game cầm giao bóng tiếp theo của Murray.

Tay vợt người Scotland nhập cuộc chậm chạp và chỉ thực sự tìm được cảm giác vốn có kể từ game thứ 5. Anh vượt lên dẫn 30-0 ở game thứ 8, tiếc rằng lợi thế đã mất chỉ sau 2 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp của Federer. Set thứ nhất khép lại bằng một điểm winner dành cho hạt giống số 2.

Murray vẫn rộng cửa vào bán kết

Murray không có được sự tập trung cần thiết. Điều đó được thể hiện rõ ràng khi tay vợt người Scotland liên tiếp chịu mất điểm break ngay ở game đầu tiên và game thứ 3 của set 2. Federer ấn định chiến thắng chung cuộc sau lỗi đánh hỏng thứ 26 của Murray.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Soderling đã phải rất vất vả mới đánh bại Ferrer với tỷ số 7-5, 7-5. Thất bại đồng nghĩa tay vợt người Tây Ban Nha đã chính thức bị loại khỏi giải đấu vinh danh 8 tay vợt xuất sắc nhất năm, bởi đã thua cả trận.

Soderling nhen nhóm cơ hội đi tiếp nhưng chỉ nếu thắng Federer ở lượt trận cuối cùng mà không để thua một set. Dù chịu thất bại trước “Tàu tốc hành”, Murray vẫn rộng cửa vào bán kết khi chỉ cần đánh bại một Ferrer đã hết động lực thi đấu.

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc