Home » Thể thao » Federer đăng quang tại Qatar mở rộng
Tay vợt số hai thế giới chỉ mất 79 phút để đánh bại Nikolay Davydenko với tỷ số 6-3, 6-4 trong trận chung kết tối thứ bảy.


Federer tiếp tục cho thấy phong độ cao khi chơi trận chung kết.
Federer tiếp tục cho thấy phong độ cao khi chơi trận chung kết.

Chiến thắng trong trận chung kết đã đem lại sự khởi đầu hoàn hảo trong năm 2011 cho Roger Federer: đoạt chức vô địch giải đầu tiên với kết quả không thua set nào. Chiến thắng này cũng giúp Federer trở thành tay vợt đầu tiên ba lần vô địch tại Qatar mở rộng (hai lần trước diễn ra vào các năm 2005 và 2006).

Davydenko, tay vợt vô địch năm ngoái, đã không tái hiện được phong độ xuất sắc trong trận bán kết (thắng tay vợt số một thế giới Rafael Nadal). Trong mỗi set, Federer đều có một lần giành chiến thắng ở game giao bóng của đối phương, trong khi chỉ để mất 9 điểm trong các game cầm giao bóng.

Thất bại đã khiến Davydenko đánh mất cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên ba lần giành chiến thắng trước cả Nadal lẫn Federer trong một giải (hai lần trước diễn ra tại Qatar mở rộng năm ngoái và ATP World Tour Finals 2009). Đây cũng là thất bại thứ 15 trong 17 trận đối đầu của tay vợt người Nga với Federer.

Chiến thắng tối qua đã đánh dấu danh hiệu thứ 67 trong sự nghiệp của Federer. 8 ngày trước giải Australia mở rộng 2011, sau khi đã lập kỷ lục vô địch 16 giải Grand Slam, tay vợt người Thụy Sĩ chưa hề cho thấy dấu hiệu giảm khao khát đối với thành công.

Federer và Davydenko trong lễ trao giải.
Federer và Davydenko trong lễ trao giải hôm qua.

Trong trận chung kết đôi nam, cặp Nadal – Marc Lopez đánh bại hai tay vợt người Italy Daniele Bracciali – Andreas Seppi với tỷ số 6-3, 7-6 để đoạt chức vô địch.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc