Home » Thế giới » Động đất mạnh tại Indonesia gây cảnh báo sóng thần
Một trận động đất mạnh 7,7 độ richter hôm qua đã làm rung chuyển bờ biển phía tây của Indonesia khiến cảnh báo sóng thần được đưa ra. Tuy nhiên, hiện chưa có thông báo về thiệt hại về người và vật chất.

Động đất mạnh tại Indonesia gây cảnh báo sóng thần

Động đất gần quần đảo Mentawi.

Động đất gần quần đảo Mentawi.

Động đất xảy ra lúc 9h42 phút tối qua, gần quần đảo Mentawi ở độ sâu 33 km dưới mặt biển đã khiến các cơ quan địa chất cảnh báo rằng cần chú ý đến khả năng có sóng thần.

Tâm chấn được ghi nhận ở vị trí 244 km về phía nam của thành phố Padang. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương đóng tại Mỹ cho rằng chỉ bờ biển trong vòng 100 km cách tâm chấn có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Ông Takok Yatimantoro thuộc cơ quan địa chất Indonesia cho biết có 5 thị trấn tại vùng Bengkulu và Tây Sumatra đã cảm nhận được trận động đất, nhưng ông cũng chưa rõ con số thiệt hại đầu tiên.

Cảnh báo về sóng thần đã đã được dỡ bỏ khoảng 1 giờ sau khi được ban bố. Chính cảnh báo sóng thần đã khiến nhiều nghìn người hoảng sợ bỏ chạy trên các gò đất cao.

Cũng tại vùng này cuối năm 2004 đã xảy ra động đất lớn, đến 9,1 độ richter, gây sóng thần cực mạnh, làm 230.000 người của 11 quốc gia trong vùng thiệt mạng, nhiều nhất là Indonesia.

Hồi tháng 6 năm nay, động đất tại vùng này làm đổ nhà cửa và làm 3 người thiệt mạng.

Indonesia là quần đảo lớn nhất thế giới, nơi thường xảy ra động đất vì nằm ngay trên Vòng Đai Lửa Thái Bình Dương.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc