Home » Thể thao » Nani: Đường dài mới biết ngựa hay

Nani đang có phong độ cao

(Bong da) – Màn trình diễn chói sáng của Nani trong thời gian gần đây cho thấy ngôi sao trẻ của MU đã có sự tiến bộ vượt bậc. Và phải chăng, đã đến lúc Nani vươn lên một tầm cao mới trong sự nghiệp?

Khi Nani được Sir Alex mua về, người ta đã coi anh là phiên bản thứ hai của Cristiano Ronaldo. Thực tế, lối đá, và phần nào đó là ngoại hình của Nani có rất nhiều nét tương đồng với người đàn anh đồng hương. Nhưng điều chủ yếu khiến người ta so sánh Nani với Ronaldo lại xuất phát từ chính mong muốn ấy của anh. Những gì Nani thể hiện trên sân trong ba mùa giải vừa qua đã thể hiện rất rõ điều đó. Khi Ronaldo còn ở Old Trafford, Nani chịu ảnh hưởng và áp lực quá lớn từ sự xuất sắc của CR7. Chính vì thế, anh luôn muốn làm được như những gì Ronaldo đã làm và sự “sao chép” bắt đầu xuất hiện. Nhưng Nani không phải (và không thể) là Ronaldo, thế nên những gì anh thể hiện chỉ là lối đá rườm rà, thích thể hiện và không tạo được sự an tâm cho Sir Alex.

Đến khi MU bán Ronaldo cho Real, rất nhiều người kỳ vọng rằng Nani sẽ thoát khỏi cái bóng quá lớn của đàn anh để trưởng thành vượt bậc. Sir Alex là một trong số đó. Ông biết cậu học trò của mình có tài và chỉ cần vượt qua được áp lực tâm lý, Nani có thể sẽ trở thành một ngôi sao lớn. Tuy nhiên, chính sự nóng vội muốn khẳng định vị thế ở Old Trafford một lần nữa khiến nỗ lực của Nani chỉ mang lại sự thất vọng cho những ai đặt niềm tin vào anh. Chơi mờ nhạt trong hơn nửa đầu mùa giải, có lúc Nani đã bị đồn là sẽ không còn chỗ đứng ở MU. Ngay cả sự kiên nhẫn của Sir Alex cũng có giới hạn khi ông để Nani ngồi dự bị cho Valencia trong một thời gian khá dài.

Nani đang chơi tốt trong màu áo MU

Nani đang chơi tốt trong màu áo MU

Dường như chính khoảng thời gian khó khăn ấy đã giúp Nani “tỉnh ngộ”. Bắt đầu từ nửa sau của mùa giải trước, anh đã luyện tập chăm chỉ và lấy lại vị trí chính thức trong đội hình. Nani đã chơi rất hay trong giai đoạn cuối mùa, khi Rooney bắt đầu bị quá tải. Thậm chí, có thời điểm, anh chính là cái tên được kỳ vọng nhất ở Old Trafford. Cho dù sự tỏa sáng muộn màng của Nani không thể giúp MU tránh khỏi việc bị loại ở Champions League và mất ngôi vô địch Premier League, nhưng những màn trình diễn xuất sắc như trước Arsenal hay Bayern Munich đủ để NHM tin vào việc Nani sẽ sớm vượt lên cái mác tiềm năng.

Quả thực, giai đoạn đầu mùa bóng năm nay đã cho thấy điều đó. Khi sự ám ảnh về Ronaldo đã không còn trong tâm trí, lối chơi của Nani đã trở nên hiệu quả hơn nhiều. Những bước chạy thanh thoát được kết hợp cùng khả năng tạt bóng và dứt điểm tiến bộ trông thấy đã mang tới những màn trình diễn xuất sắc của Nani trong màu áo của cả MU và ĐT Bồ Đào Nha. Khả năng chịu đựng và đáp trả những lời chỉ trích của Nani cũng đã tăng lên đáng kể. Khi anh sút hỏng quả 11m ở trận đấu với Fulham khiến đội nhà mất điểm đúng phút cuối, hàng loạt những lời chỉ trích đã hướng về phía “số 17”. Tuy nhiên, ngay sau đó, Nani đã lại có những trận đấu chói sáng để vươn lên trở thành một trong những cầu thủ hay nhất của MU trong giai đoạn đầu mùa.

Khẳng định khả năng trong màu áo Bồ Đào Nha

Khẳng định khả năng trong màu áo Bồ Đào Nha

Nếu buộc phải trở thành một ai đó, tốt hơn cả vẫn nên là chính mình. Câu nói ấy có lẽ rất hợp với Nani. Khi tự tin với khả năng của bản thân và không phải cố để trở thành một người khác, Nani đã “lợi hại gấp bội”. Ở trận đấu vừa qua của ĐT Bồ Đào Nha trước đối thủ Đan Mạch, chính Nani chứ không phải Ronaldo mới là người chơi hay nhất trận. Sự xông xáo, nhiệt huyết cùng với thể lực, tốc độ và kỹ năng dứt điểm tiến bộ trông thấy, Nani đã có hai bàn thắng và kiến tạo một bàn khác (cho chính Ronaldo).

Với những gì đã thể hiện, cái tên Nani lúc này có lẽ đã không chỉ dừng ở mức tài năng trẻ nữa. Anh đã là một cầu thủ có đẳng cấp và bắt đầu chiếm được vị thế ở các đội bóng mà mình khoác áo. Nếu cứ tiếp tục thăng tiến, Nani hoàn toàn có thể vươn lên một trình độ cao hơn nữa, ngang với Ronaldo chẳng hạn…

(Theo 24h.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc