Home » Thể thao » Tiger Woods vẫn kiếm tiền nhiều nhất làng thể thao
Thu nhập giảm 30 triệu USD so với năm ngoái, nhưng cựu golf thủ số một thế giới vẫn bỏ xa người đứng thứ hai tới 22 triệu trên bảng xếp hạng các vận động viên có tổng thu nhập cao nhất mà Forbes vừa công bố.

Để đưa ra bảng xếp hạng, Fobres đã tiến hành thu thập dữ liệu về lương, thưởng, phí ra sân, tiền thưởng cho các danh hiệu và nguồn thu từ quảng cáo tài trợ của từng vận động viên trong 12 tháng qua, tính đến ngày 1/5.

Bất chấp một năm trắng tay, sa sút tệ hại vì scandal tình ái cùng vụ ly hôn cô vợ xinh đẹp Elin Nordegren, Woods vẫn giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng với 75 triệu USD.

Tuy nhiên con số này đã giảm nhiều so với mức 105 triệu USD anh kiếm được năm trước. Các bản hợp đồng dài hạn với hai đối tác tài trợ lớn là Nike và EA Sports được cho là đem lại phần lớn thu nhập cho golf thủ Mỹ.

Kế sau Woods lần lượt là hai đồng hương đều đến từ giải bóng rổ nhà nghề NBA. Kobe Brant đứng thứ hai với 53 triệu, còn Lebron James có 48 triệu.

Top 10 của danh sách 50 vận động viên mà Forbes vừa công bố quy tụ nhiều ngôi sao sáng giá khác từ các môn bóng đá (Beckham, Ronaldo, Messi), golf (Mickelson), F1 (Schumacher), quần vợt (Federer) và bóng chày (Alex Rodriguez).

Vận động viên nữ duy nhất nhất có tên trong danh sách 50 người lần này là Maria Sharapova. Nhưng tay vợt Nga chỉ đứng thứ 29 với tổng thu nhập 22,69 triệu USD.

10 vận động viên có tổng thu nhập cao nhất thế giới 12 tháng qua

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc