Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Khán giả Mỹ vẫn mê mẩn phim về Facebook

Chỉ bị giảm 31% doanh thu so với tuần trước, ‘The Social Network’ tiếp tục là quán quân của bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này.

Mặc dù trong tuần qua có tới 10 bộ phim mới được ra mắt, không tác phẩm nào trong số đó hạ gục được vị trí đầu bảng của The Social Network. Bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của Mark Zuckerberg – người sáng lập ra mạng xã hội Facebook – đem về cho hãng Sony/ Columbia 15,5 triệu USD trong tuần thứ hai trình chiếu.

“The Social Network” giành vị trí quán quân hai tuần liên tiếp ở bảng xếp hạng Bắc Mỹ. Ảnh: Sony.

“The Social Network” giành vị trí quán quân hai tuần liên tiếp ở bảng xếp hạng Bắc Mỹ. Ảnh: Sony.

The Social Network tiếp tục nhận được những phản hồi tích cực từ phía các nhà phê bình. Trên trang IMDB – một website chuyên về điện ảnh – khán giả chấm bộ phim ở mức 8,6/ 10 điểm. Đây là số điểm rất cao đối với một bộ phim thuộc thể loại tâm lý. The Social Network lấy một đề tài rất đời thường với cuộc sống hiện đại ngày nay, đó là sức ảnh hưởng của các trang mạng xã hội. Facebook đã có tới hơn 500 triệu lượt người tham gia và trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, con đường dẫn tới thành công của nhà sáng lập Mark Zuckerberg đã gặp phải vô vàn chông gai. The Social Network giúp khán giả hiểu thêm về quá trình hình thành nên Facebook và sự kèn cựa, đố kỵ cũng như đào thải trong giới kinh doanh, quảng cáo. Diễn xuất của ba nam diễn viên Jesse Eisenberg, Andrew Garfield và Justin Timberlake được đánh giá rất cao. Nhiều chuyên gia dự đoán còn cho rằng The Social Network sẽ là một ứng cử viên nặng ký tại giải Oscar 2011. Phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả VN trong tháng 11.

Life As We Know It – bộ phim hài tình cảm mới nhất của kiều nữ Katherine Heigl – xếp vị trí thứ hai với 14,6 triệu USD. Holly là một nhân viên cung cấp thực phẩm xinh đẹp, còn Eric là một đạo diễn chương trình thể thao đầy hứa hẹn. Sau buổi hẹn hò đầu tiên, họ nhận ra điểm chung duy nhất của mình là đều không thích đối phương.

Josh Duhamel đóng cặp với Katherine Heigl trong “Life As We Know It”. Ảnh: Warner Bros.

Josh Duhamel đóng cặp với Katherine Heigl trong “Life As We Know It”. Ảnh: Warner Bros.

Tuy nhiên, cô con gái đỡ đầu Sophie lại là người gắn kết hai tâm hồn cô đơn. Cha mẹ đẻ của Sophie qua đời sau một tai nạn giao thông thảm khốc, Holly và Eric là những người thân duy nhất của cô bé. Cả hai buộc phải gạt sang một bên những ấn tượng không tốt đẹp ban đầu để sống chung dưới một mái nhà, bên cạnh Sophie. Trong phim, Katherine Heigl đóng cặp với tài tử Josh Duhamel – chồng nữ ca sĩ Fergie của nhóm Black Eyed Peas.

Bộ phim thể thao xoay quanh bộ môn đua ngựa – Secretariat – về thứ ba với 12,6 triệu USD. Phim dựa trên một câu chuyện có thật về chú ngựa đua Secretariat từng giành chiến thắng giải Triple Crown năm 1973 và được coi là một trong những ngựa đua vĩ đại nhất mọi thời đại. Đây là một bộ phim dành cho đối tượng khán giả lớn tuổi của hãng Disney. Theo thống kê, 58% lượng người đi xem Secretariat đều trên 35 tuổi. Câu chuyện mang tính nhân văn sâu sắc, phim đã nhận được nhiều lời khen của các chuyên gia điện ảnh.

Nữ diễn viên Diane Lane đóng vai chính trong “Secretariat”. Ảnh: Disney.

Nữ diễn viên Diane Lane đóng vai chính trong “Secretariat”. Ảnh: Disney.

My Soul To Take – bộ phim kinh dị mới nhất của đạo diễn Wes Craven (phim Tiếng thét) – xếp ở vị trí thứ 5 với 6,92 triệu USD. Lấy bối cảnh ở một thị trấn yên bình, phim kể truyền thuyết về một kẻ giết người hàng loạt từng thề rằng sẽ quay trở lại giết 7 đứa trẻ được sinh ra vào ngày hắn qua đời. Gần hai thập kỷ trôi qua, người dân trong thị trấn lần lượt mất tích một cách bí ẩn. Tin đồn lan nhanh rằng một trong 7 thiếu niên trong thị trấn chính là tên sát nhân năm xưa đầu thai vào. Một cuộc tàn sát đẫm máu bắt đầu diễn ra trên vùng đất tưởng như yên bình này.

Legend of the Guardians: The Owls of Ga’Hoole, The Town, Wall Street: Money Never Sleeps, Easy A, Case 39 và You Again nắm giữ những vị trí còn lại trong Top 10. Bảng xếp hạng tuần tới hứa hẹn sẽ có sự xuất hiện của hai tác phẩm mới sẽ ra mắt vào thứ sáu tuần này là bộ phim hài Jackass 3D và Red – phim hành động mới nhất của tài tử Bruce Willis.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. The Social Network – Sony/ Columbia – 15,5 triệu USD

2. Life As We Know It – Warner Bros. – 14,6 triệu USD

3. Secretariat – Disney – 12,6 triệu USD

4. Legend of the Guardians: The Owls of Ga’Hoole – Warner Bros. – 7,01 triệu USD

5. My Soul To Take – Universal/ Rogue – 6,92 triệu USD

6. The Town – Warner Bros. – 6,35 triệu USD

7. Wall Street: Money Never Sleeps – Fox – 4,62 triệu USD

8. Easy A – Sony/ ScreenGem – 4,2 triệu USD

9. Case 39 – Paramount Vantage – 2,63 triệu USD

10. You Again – Disney – 2,47 triệu USD

(Theo vnexpress.vn)

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc