Home » Thế giới » Bọ độc cắn chết người ở Trung Quốc là ve chó

Tờ Tân Kinh báo ngày 13/9 đưa tin, các chuyên gia y tế Trung Quốc đã tìm ra hung thủ khiến 18 người tử vong tại nước này đó là loại virus Bunya phiên bản mới có ở loài ve chó.

Ngày 12/9, một chuyên gia thuộc tổ công tác Bộ Y tế nước này đã tiết lộ kết quả điều tra tác nhân gây chết người sau khi bị ve chó đốt, đồng thời cơ quan này cũng công bố phác đồ điều trị hiệu quả đối với những trường hợp bị ve chó đốt.

Đến nay đã có hơn 560 người nhiễm trùng bạch cầu do loại bọ này cắn, phần lớn tập trung ở huyện Thương Thành, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Ve chó. Ảnh minh hoạ

Theo các tài liệu y khoa hiện hành, virus Bunya truyền nhiễm chủ yếu qua động vật có xương sống và động vật chân khớp có thể gây ra chứng xuất huyết, viêm não nếu virus này xâm nhập cơ thể người.

Loài ve chó mang virus gây bệnh này xuất hiện tùy từng khu vực từ tháng 3 -11 hàng năm và chỉ cần dùng đúng loại kháng sinh là có hiệu quả.

Trước đó, WHO đã yêu cầu Trung Quốc cung cấp những thông tin về tình hình dịch bệnh tại nước này.

Được biết, dịch bệnh xảy ra từ tháng 5/2007, tại thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam. Căn bệnh làm giảm số lượng tế bào bạch cầu và tiểu cầu, dẫn đến suy giảm chức năng của các nội tạng và dẫn đến tử vong.

Theo tin bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc