Home » Thế giới » Người nhập cư Trung Quốc đến Mỹ được hỏi có phải đảng viên hay không

Một người Trung Quốc vào Mỹ tháng 5 năm nay từ  biên giới  Texas và Mexico đã cho Epoch Times biết rằng khi nhà chức trách hỏi anh có phải là đảng viên ĐCS Trung Quốc hay không anh đã nói không phải và được giữ lại, trong khi một người Trung Quốc khác bị trục xuất.

Theo lời những người Trung Quốc đến được Mỹ từ biên giới với Mexico, tại biên giới các quan chức của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) phỏng vấn hỏi rằng anh có phải là đảng viên ĐCS Trung Quốc hay không và từng đi lính cho Trung Quốc hay chưa. Nếu là người từng đi lính hay là đảng viên đều bị trục xuất.

Trong đạo luật nhập cư của Mỹ quy định rằng: “không chấp nhận các đảng viên Đảng Cộng sản”. Sở Di trú Hoa Kỳ cũng viết “không chấp nhận đảng viên Đảng Cộng sản” vào “Cẩm nang Chính sách” hướng dẫn hoạt động thực tế của Sở Di trú. Cẩm nang này áp dụng cho cả việc xin thị thự, cấp thẻ xanh, hay nhập quốc tịch.

Trong khi đó những đảng viên  đã thoái xuất khỏi đảng lại được chính phủ Mỹ công nhận, ở Mỹ có trung tâm thoái đảng dành cho người Hoa, những ai đồng ý thoái đảng được trung tâm này cấp “Giấy chứng nhận thoái ĐCS Trung Quốc” và được chính phủ Mỹ công nhận.

Gia61y chứng nhận thoài đảng. (Ảnh:tuidang.org)

Giấy chứng nhận thoài đảng. (Ảnh:tuidang.org)

Theo trang web của Trung tâm thoái đảng thì giấy chứng nhận có thể gửi trực tuyến hoặc qua email. Sau khi vào trang web thoái đảng (tuidang.org) rồi nhấp ào ô “Đăng ký Giấy xác nhận rút khỏi ĐCS Trung QUốc trực tuyến” nhập thông tin cá nhân tương ứng với hộ chiếu sẽ nhận được chứng chỉ điện tử bản pdf, có thể in ra được. Khi nhập cư vào Mỹ có thể mang theo chứng nhận này cùng hộ chiếu chứng minh đã thoái xuất khỏi tổ chức đảng và được chính quyền Mỹ công nhận.

Xuất hiện trào lưu thoái đảng ở Trung Quốc, đến nay đã có hơn 415 triệu người thoái xuất khỏi tổ chức đảng

Ánh Sáng

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc