Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Lượt tìm kiếm “thoái đảng” tăng chóng mặt sau khi Mỹ dự định cấm đảng viên TQ và gia đình nhập cảnh

Sau khi Mỹ xem xét cấm đảng viên Trung Quốc cùng gia đình nhập cảnh, nhiều đảng viên Trung Quốc lựa chọn và dự tính thoái đảng.

>> Mỹ xem xét cấm Đảng viên ĐCSTQ và gia đình nhập cảnh, cư dân mạng hoan nghênh

Tờ New York Times đã dẫn lời một nguồn tin vào ngày 16/7 nói rằng, chính phủ Hoa Kỳ đang xem xét lệnh cấm hoàn toàn đối với các đảng viên ĐCSTQ và gia đình của họ du lịch đến Mỹ, và thậm chí hủy bỏ thị thực và trục xuất các Đảng viên ĐCSTQ và gia đình họ đã đang ở Hoa Kỳ. Theo đánh giá nội bộ, nếu tuân theo lệnh cấm này thì Hoa Kỳ sẽ cấm hơn 100 triệu người đến Hoa Kỳ.

Tin tức này đã làm chấn động các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, ngay cả trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cũng có những tiếng vỗ tay tán thưởng, cảm ơn Hoa Kỳ đã làm một sự kiện “lưu danh thiên cổ”, và cũng có người chỉ ra rằng rất nhiều Đảng viên cũng là nạn nhân của chế độ này. Các nhà tư bản công nghiệp Hồng Kông thì trả lời rằng “có thể thoái Đảng”.

Lượt tìm kiếm từ “thoái đảng” gia tăng chóng mặt trên Google

ĐCSTQ có hơn 90 triệu thành viên, nhưng có rất nhiều quan chức ĐCSTQ và người nhà của họ đã di cư tới Hoa Kỳ nhưng lại che giấu thân phận đảng viên của họ.

Trên thực tế, Luật di cư của Hoa Kỳ đã quy định rõ ràng rằng, cấm các Đảng viên Cộng sản di cư tới Hoa Kỳ. Mặc dù năm 1990 Hoa Kỳ đã chỉnh sửa những quy định có liên quan trong dự luật di cư, buông lỏng lệnh cấm đối với các quy định có liên quan đến việc nhập cảnh của các Đảng viên Cộng sản, nhưng trong đơn xin nhập cư vẫn yêu cầu phải trình báo là bản thân có từng gia nhập Đảng Cộng sản hay không.

thoai-dang-2

Số liệu tìm kiếm đến từ Trung Quốc (Ảnh chụp màn hình)

thoai-dang

Số liệu tìm kiếm đến từ Trung QUốc (Ảnh chụp màn hình)

Người nộp đơn một khi nhận mình có thân phận là Đảng Viên Cộng sản, nhân viên lãnh sự quán Hoa Kỳ chịu trách nhiệm thẩm tra vẫn không được phép cấp thị thực nhập cư, thay vào đó, người nộp đơn sẽ được yêu cầu đưa ra một tuyên bố bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung.

“Người nộp đơn nếu như thành thực báo cáo, công khai tuyên bố bản thân là Đảng viên Cộng sản, thì sẽ bị từ chối nhập cảnh. Nếu như che giấu thân phận Đảng viên Cộng sản của mình, một khi bị điều tra ra, sẽ bị coi như là lừa gạt chính phủ Hoa Kỳ, hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn”. Một luật sư ở New York đã nói rằng, “Trên thực tế rất nhiều người Trung Quốc đều không khai báo đúng sự thật. Tôi biết có rất nhiều Đảng viên Cộng sản đã che giấu những việc này”.

Chứng nhận “thoái đảng” sẽ được Cục Di cư chấp nhận

Có một luật sư ở Hoa Kỳ đã nói với tờ Epoch Times rằng, dù cho bản thân là Đảng viên Cộng sản, cũng có biện pháp để xử lý. Bọn họ từng trợ giúp một vài khách hàng tiến hành thoái đảng, cũng lấy được văn bản thoái đảng chính thức. Văn bản thoái đảng này hoàn toàn có khả năng trợ giúp những người Trung Quốc lưu lại Hoa Kỳ.

Chứng nhận thoái đảng là do Trung tâm Phục vụ thoái đảng ở New York cung cấp.

Kể từ khi Epoch Times đưa ra bài xã luận “9 bài bình luận về Đảng Cộng sản”, từ ngày 3/12/2004 đã mở ra một con đường để thoái đảng trên mạng internet, đã có rất nhiều thành phố lớn thành lập Trung tâm phục vụ thoái đảng, phục vụ miễn phí cho người Hoa. Một trong những hạng mục của Trung tâm Phục vụ thoái đảng là cấp “chứng nhận tam thoái” có hiệu lực pháp lý cho những người tuyên bố tam thoái.

thoai-dang-3

Ngày 17/2/2018, Trung tâm dịch vụ thoái Đảng toàn cầu diễu hành trong ngày đầu năm mới ở New York, đây là nơi người dân có thể đăng ký công khai thoái xuất khỏi các tổ chức của ĐCSTQ. (Ảnh: Epoch Times)

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 360.014.483 người thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức có liên quan.

Cao Đại Duy, người phụ trách Trung tâm phục vụ thoái đảng, vốn là Ủy viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh Quảng Đông, giáo sư trường đại học Lý Công ở Hoa Nam, ông đã từng biểu thị rằng, một vài nơi ở miền trung và miền Nam Hoa Kỳ, bộ phận làm công tác di cư rất coi trọng văn bản thoái đảng, cũng coi chứng nhận thoái đảng do Trung tâm phục vụ thoái đảng cung cấp là một nhân tố quan trọng để cân nhắc.

“Một người xin tị nạn ở tiểu bang Alabama, từng nhờ có văn bản thoái đảng của chúng tôi mới thuyết phục được các quan chức di cư. Rõ ràng là rất nhiều nơi đã chấp nhận chứng nhận thoái đảng do Trung tâm phục vụ thoái đảng cung cấp là một văn bản có hiệu lực pháp lý”.

Tháng 2/2009, một người Trung Quốc đã bị giam tại nhà tù di cư ở tiểu bang Texas trong nhiều năm và không có giấy tờ hợp pháp, cũng không có luật sư giúp đỡ, tự mình biện hộ, với chứng nhận thoái đảng được cung cấp bởi Trung tâm phục vụ thoái đảng và giấy chứng nhận là thành viên của Đảng Dân chủ Trung Quốc, người này đã được cho phép tị nạn chính trị và được tự do.

Diệp Ninh, một luật sư di cư của Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, hoạt động thoái đảng trên trang web của Epoch Times đã trợ giúp mọi người rất nhiều. Dù cho quá khứ có gia nhập Đảng Cộng sản hay các tổ chức có liên quan đi nữa, chỉ cần làm thủ tục thoái đảng tại Trung tâm phục vụ thoái đảng là sẽ lập tức có hiệu quả. Như vậy sẽ không cần phải lo lắng về việc bị cản trở khi làm thủ tục xác định thân phận và nhập tịch chỉ vì đã từng tham gia ĐCSTQ và các tổ chức liên quan của nó.

Dịch Dung Thuyết, người phụ trách Trung tâm phục vụ thoái đảng nói rằng, các thủ tục thoái đảng có thể được xử lý tại Trung tâm Phục vụ thoái đảng, hoặc bạn có thể đi đến các điểm nói rõ sự thật về Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) để được các tình nguyện viên giúp đỡ, hoặc có thể đi đến các sự kiện do Phật học hội của Pháp Luân Đại Pháp tổ chức, hoặc lên trang web thoái đảng và tuyên bố thoái đảng, sau khi có được mã số thoái đảng thì sẽ được Trung tâm phục vụ thoái đảng cấp giấy chứng nhận.

Minh Huy

(Theo Epoch Times, tinhhoa.net)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc