Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Hacker đột nhập Viện virus Vũ Hán phát hiện kho dữ liệu đã bị làm giả

Chuyên gia an ninh mạng Robert Potter cho truyền thông Úc biết rằng hacker đã đột nhập vào kho dữ liệu của Viện virus Vũ Hán và lấy một lượng lớn dữ liệu, qua phân tích dã phát hiện rằng hàng trăm nghìn dữ liệu đã bị xóa và làm giả.

Chuyên gia an ninh mạng Robert Potter. (Ảnh: NTDTV)

Chuyên gia an ninh mạng Robert Potter. (Ảnh: NTDTV)

Theo tờ Liberty Times của Đài Loan, Robert Potter và giáo sư Christopher Balding của Đại học Fulbright tại Việt Nam khi trả lời phỏng vấn kênh Sky News của Úc đã cho biết những dữ liệu này khác với dữ liệu mà Trung Quốc đã công bố cho Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Các hacker cũng phát hiện Viện virus Vũ Hán đã xóa một lượng lớn dữ liệu đồng thời tạo ra nhiều dữ liệu khác, điều này cho thấy nhiều dữ liệu đã bị làm giả. Các phân tích cho thấy khi ĐCS Trung Quốc phát hiện virus Vũ Hán thành thảm họa toàn cầu thì liền xóa và làm giả các dữ liệu.

Ông Potter cũng tiết lọ rằng hiện tại có một nhóm đang cố gắng lại lại dữ liệu thực từ dữ liệu đã bị xóa.

Trước đó cựu chuyên gia virus tại Đại học Hồng Kông là Diêm Lệ Mộng cũng tiết lộ rằng ĐCS Trung Quốc đã nhiều lần cho làm giả trình tự gen của virus Vũ Hán để đánh lạc hướng sự chú ý của cộng đồng quốc tế và che giấu nguồn gốc thực sự của virus Vũ Hán.

Theo NTDTV

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc