Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Giữa đại dịch Vũ Hán ai mới là bạn tốt

Dù gặp khó khăn trong nỗ lực ngăn chặn virus Vũ Hán, ngày 27/3 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vẫn tuyên bố hỗ trợ khẩn cho 64 nước trên thế giới chống dịch. Trong đó số tiền hỗ trợ cho Việt Nam là 3 triệu đô la.

Ngày 31/3 Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu thông báo sẽ hỗ trợ cho Việt Nam 200 triệu yên (tương đương 1,85 triệu đô la để chống virus Vũ Hán)

Trung Quốc cũng thông báo hỗ trợ các nước chống dịch nhưng không rõ cụ thể hỗ trợ thế nào và cụ thể là những nước nào? Đồng thời cũng không có nhiều người tin vào sự thiện chí của Trung Quốc.

Khi Mỹ xác nhận có 100.000 người nhiễm virus Vũ Hán. Mạng xã hội Twitter đăng video cho thấy nhiều người dân Trung Quốc vui mừng.

Trung Quốc

Ảnh cắt từ video trên Twitter

Nhiều người bình luận rằng: “Những người dân thường đều bị tẩy não rồi”.

“Thôi nào, những việc loại này không tới lượt dân chúng Trung Quốc làm, đa phần là các cán bộ thôn đã làm các biểu ngữ và phát cho người dân”

Nhiều cửa hàng ở Thái Nguyên và Thẩm Dương treo biểu ngữ: “Chúc mừng Hoa Kỳ và Nhật đã bùng phát dịch bệnh”

Trung Quốc

Ảnh đăng trên Twitter

Ảnh đăng trên Twitter

Ảnh đăng trên Twitter

Phản ứng của dân chúng là do chính sách tẩy não của Trung Quốc, ĐCS trung Quốc luôn truyên truyền cho người dân rằng Mỹ và phương Tây là xấu xa, đồng thời kiểm duyệt internet khiến người dân không biết sự thật. Những người trí thức và dân thành thị có thể hiểu được ĐCS trung Quốc là xấu xa thế nào, nhưng nhiều người dân thôn quê không biết sự thật và tin vào những gì ĐCS Trung Quốc nói.

Trong cuộc tranh chấp chủ quyền với Nhật ở “Điếu Ngư”, ĐCS Trung Quốc cũng truyên truyền rằng người Nhật xấu xa thế nào.

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đưa tin trên facebook của mình: ở Nhật Bản công nhân ở các công xưởng nhà máy miệt mài làm việc để có thêm khẩu trang, dụng cụ y tế cung cấp cho Trung Quốc.

Những chuyến máy bay từ Nhật Bản đến Trung Quốc đầy ắp hàng cứu trợ. Trên khắp Osaka và Tokyo đều nhìn thấy những dòng chữ “Trung Quốc cố lên, Vũ Hán cố lên”. Những dòng chữ này đã khiến người Trung Quốc tại đây cảm kích rơi nước mắt.

Ánh Sáng

Tin liên quan:

>> Truyền thông Trung Quốc: Ai tin người đó bị lừa

>> Tiền Trung Quốc góp cho Philippines chỉ đủ mua…9 chai rượu


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc