Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Jerusalem được công nhận là thủ đô của Israel – Phúc báo cho một dân tộc dám đứng lên vì chính nghĩa

Vừa qua, Mỹ đã chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và yêu cầu đại sứ quán Mỹ ở Israel chuẩn bị chuyển từ Tel Aviv đến Jerusalem. Quan sát ứng xử về nhân quyền của dân tộc Israel những năm qua thì có thể hiểu đây chính là một phúc báo.

jerusalem

Đầu tháng 12 vừa qua, Mỹ đã công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. (Ảnh: Wikipedia)

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2005 khi Giáo sư người Israel Jacob Lavee lần đầu tiên biết đến vấn nạn mổ cướp nội tạng…

Ca ghép tim được lên lịch trước 2 tuần

“Một ngày nọ, bệnh nhân của tôi, người đã chờ gần một năm trong danh sách ưu tiên hàng đầu đăng ký cấy ghép tim, đến báo với tôi rằng công ty bảo hiểm của ông ta bảo ông tới Trung Quốc”. Ông ấy đã lên kế hoạch đến Trung Quốc để ghép tạng trong vòng 2 tuần sau. “Tôi hỏi ông ấy: ‘Làm sao họ có thể xếp lịch ghép tim trước 2 tuần được?’. Ông trả lời rằng mình cũng chẳng buồn hỏi. Thế là ông đã đến Trung Quốc và được cấy ghép tim vào đúng ngày được hẹn”, GS. Jacob Lavee nhớ lại.

“Điều đó đã khiến tôi bước vào nghiên cứu. Dựa trên những điều tra của hai luật sư nhân quyền David Kilgour và David Matas, tôi phát hiện ra toàn bộ câu chuyện ghê tởm cưỡng bức mổ cướp nội tạng, và sau đó là sự thật rằng, hầu hết nội tạng ở Trung Quốc được lấy từ học viên Pháp Luân Công”, bác sĩ Lavee nói.

“Điều khác biệt ở Trung Quốc là tội ác này được thể chế hóa, và dưới sự chỉ đạo của đảng”, David Matas, luật sư nhân quyền và điều tra viên độc lập của Canada về việc mổ cắp nội tạng của Trung Quốc cho biết.

(Xem bài: Tội ác kinh hoàng nhất lịch sử loài người tại TQ: Mổ cắp nội tạng người đang sống

Sự tột cùng của tội ác)

Vào thời điểm đó, GS. Lavee đã bắt đầu một chiến dịch cộng đồng lớn, ông viết bài đăng các tạp chí y tế, sau đó liên hệ với các phương tiện truyền thông ở Israel, qua đó ông công bố cho mọi người biết chính xác nguồn gốc của những nội tạng được cấy ghép ở Trung Quốc.

Jacob-Lavee

Ông Jacob Lavee, Giáo sư, bác sĩ người Israel. (Ảnh: Epoch Times Romania)

Nhờ những nỗ lực đó, Quốc hội Israel đã ban hành một đạo luật về cấy ghép nội tạng vào năm 2008, trong đó cấm các bệnh nhân người Israel cấy ghép nội tạng bất hợp pháp. Trước đó, các chính sách bảo hiểm tại nước này hoàn toàn chi trả cho các ca cấy ghép tạng ở Trung Quốc. GS. Lavee cho biết, sau khi Israel biết được sự thật về nguồn cung cấp nội tạng sẵn có của Trung Quốc, không một công dân Israel nào tới Trung Quốc để cấy ghép nội tạng nữa.

Ông tin rằng, tất cả các nước cần ban hành đạo luật nhằm ngăn chặn công dân của mình đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng. Nhưng như thế không đủ. Ông cho biết thêm: “Vì ngay cả khi không có khách du lịch ghép tạng nào tới Trung Quốc, thì vẫn còn các bệnh nhân địa phương có thể tiếp cận với các nội tạng lấy từ các tử tù và tù nhân lương tâm”.

Ông lên án mạnh mẽ hoạt động mua bán nội tạng của Trung Quốc. “Họ đang làm trái với tất cả các công ước và nguyên tắc đạo đức căn bản về hoạt động cấy ghép được quy định trên toàn thế giới. Nguyên tắc cơ bản là việc hiến tạng chỉ được thực hiện trên cơ sở tự nguyện của người hiến tạng hoặc gia đình người hiến tạng. Thế mà họ đang vi phạm nguyên tắc này. Một khi đã vi phạm, thì đây đã trở thành một tội ác chống lại loài người”.

Mổ cắp nội tạng sống

‘Tội ác mổ cắp nội tạng’, tranh sơn dầu mô tả cảnh mổ lấy nội tạng sống từ học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Xiqiang Dong là tác giả bức tranh. (Ảnh lấy từ The Epoch Times)

Ông kêu gọi tất cả các nước phối hợp với nhau để “khiến các Quốc hội gây áp lực chính trị và ngoại giao tới Trung Quốc thông qua mối quan hệ với nước này, đồng thời thông qua Liên Hiệp Quốc để chấm dứt hoàn toàn hoạt động này ở Trung Quốc”.

“Không muốn lịch sử lặp lại”

Lavee nói rằng, ông có một lý do cá nhân khi quan tâm về vấn đề này. Ông cho biết: “Cha tôi từng là một nạn nhân sống sót từ trại tập trung của Đức Quốc Xã ở Đức. Cá nhân tôi đã trải qua những điều này. Tôi không muốn lịch sử lặp lại. Tôi không muốn tội ác chống lại loài người đã chà đạp lên người dân chúng tôi… nay đang lặp lại”.

Ông cũng nói: “Nhưng đó là thực tế những gì đang diễn ra hiện nay. Tôi không thể chịu đựng được khi thấy Cộng đồng Quốc tế nhắm mắt làm ngơ với những gì đang xảy ra. Ít nhất là tại đất nước nhỏ bé của mình, tôi hy vọng mình có thể làm được điều gì đó”.

Nhờ những nỗ lực của GS. Lavee, Israel đã trở thành nước đi đầu trong việc cấm ghép tạng đến từ những nước mà nguồn gốc tạng không rõ ràng như Trung Quốc, bằng cách thông qua luật cấm việc đó vào năm 2008.

Tội ác chống lại nhân loại và lựa chọn chính nghĩa của dân tộc Israel

Pháp Luân Công là một môn khí công tu luyện cả tâm lẫn thân của Phật gia, ngược học không chỉ tập các bài công pháp mà còn chú trọng tu tâm tính theo tiêu chuẩn “Chân Thiện Nhẫn”, buông bỏ các thói hư tật xấu để có được tâm thuần tịnh, từ đó mà tăng cường sức khỏe và tâm hồn an lạc.

Chỉ sau một thời gian ngắn, nhờ hiệu quả trị bệnh và cải biến tâm tính kỳ diệu, Pháp Luân Công đã được đông đảo người dân Trung Quốc và thế giới theo học. Tình trạng trị an xã hội, đạo đức tinh thần người dân Trung Quốc vốn đang trượt dốc trầm trọng cũng dần nâng cao trở lại.

Mặc dù được đón nhận và khen tặng bởi các Chính phủ cùng các tổ chức khắp nơi trên thế giới vì lợi ích sức khỏe và tiến bộ xã hội, nhưng Pháp Luân Công ở Trung Quốc lại bị bức hại tàn bạo từ tháng 7/1999. Suốt 19 năm qua, hàng triệu người tu luyện đã bị sách nhiễu, bắt bớ phi pháp, tra tấn đến chết, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ bị mổ cướp nội tạng nhằm phục vụ cho ngành công nghiệp ghép tạng béo bở do nhà nước hậu thuẫn.

(Xem bài: Ký sự Pháp Luân Công qua ảnh)

Điều đáng nói là, cuộc khủng bố mang tính diệt chủng và tội ác chống lại nhân loại này đã diễn ra gần 2 thập kỷ. Thế nhưng nhiều quốc gia, chính phủ trên thế giới vì lợi ích kinh tế vẫn phớt lờ làm ngơ trước hiện thực kinh hoàng đó. Và khi bàng quan thờ ơ, chẳng phải họ đã vô tình trở thành đồng lõa, trợ giúp cho cái ác.

Vậy mà một đất nước nhỏ bé như Israel khi biết được tội ác kinh thiên động địa này, trước thế lực hùng mạnh đang muốn bá chủ cả thế giới, đã dũng cảm đứng về lẽ phải và đi tiên phong trong việc phản đối, lên án chính quyền Trung Quốc, làm tiền đề cho các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Ý, Canada, Đài Loan ban hành luật cấm du lịch ghép tạng bất hợp pháp nhằm ngăn chặn nạn buôn bán nội tạng người ở Trung Quốc. Đây quả là một hành động chính nghĩa, có tác dụng to lớn trong việc nâng cao nhận thức của người dân thế giới về tội ác chống lại nhân loại đang âm thầm diễn ra và bị che đậy ở Trung Quốc.

Jerusalem được công nhận – Phúc báo của Israel

nguoi-Israel

Người Israel với tấm lòng lương thiện, không ngoảnh mặt trước tội ác diệt chủng, đã có lựa chọn đúng đắn cho dân tộc mình.

Thiện ác hữu báo, quy luật nhân quả xưa nay vẫn luôn đúng không sai chạy. Nhiều quan chức bức hại người tu luyện Pháp Luân Công đã gặp báo ứng bi thảm. Gần đây nhất, một bài viết đăng trên trang Minhhui.org đã liệt kê 99 quan viên của Bộ Tuyên truyền bị báo ứng vì tuyên truyền bôi nhọ phỉ báng Pháp Luân Công.

Còn dân tộc Israel với tấm lòng lương thiện, không ngoảnh mặt trước tội ác diệt chủng một cộng đồng người tu luyện, đã có lựa chọn đúng đắn cho dân tộc mình. Việc Jerusalem được Mỹ công nhận là thủ đô của Israel và quyết định chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv về Jerusalem gần đây chính là một phúc báo cho dân tộc họ.

Một số người có thể cho rằng vấn đề quyền sở hữu Jerusalem còn đang gây tranh cãi, vì thành phố này vốn là vùng đất bị tranh chấp giữa hai nhà nước Israel và Palestine suốt nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, những người ủng hộ quyết định của Tổng Thống Trump cho rằng đây là một quyết định tôn trọng sự thật lịch sử. Người Do Thái thực tế đã sống tại vùng đất Israel và sở hữu thành phố Jerusalem từ 3.000 năm trước.

Những ghi chép trong lịch sử cho thấy, vào khoảng năm 1.000 TCN, vua David đã đưa những người dân Israel đến nơi bây giờ là Jerusalem để đặt kinh thành, đồng thời thiết lập nên quốc gia Israel. Và theo Kinh Thánh, vì bức hại Chúa Jesus, người Do Thái (dân Israel) sẽ phải chịu giày vò nhiều thế kỷ để đền tội. Họ bị xua đuổi ở khắp mọi nơi, phải chạy trốn và lang bạt suốt gần 2.000 năm sau đó. Vì họ cũng hối cải, Thượng Đế sẽ cho họ một cơ hội để phục quốc.

nguoi-do-thai

Người Do Thái phải ly biệt quê hương, sống lang bạt suốt 2.000 năm. (Tranh: Internet)

Quả đúng vậy, mặc dù là dân tộc thông minh nhất và là cái nôi sản sinh ra nhiều danh nhân cho thế giới, nhưng tộc người Do Thái đã phải sống lưu vong khắp nơi trong mấy ngàn năm, đất nước bị xâm chiếm, chiến tranh, xung đột triền miên. Mãi đến năm 1948, người Do Thái mới thành lập lại quốc gia Israel trên chính mảnh đất quê hương mình.

Mặc dù sau đó Jerusalem lại trở thành vùng đất bị tranh chấp giữa Israel và Palestine, thế nhưng lịch sử cho thấy người dân Israel đã sống liên tục ở đó, cho dù không phải lúc nào họ cũng là người cai trị vùng đất này…

Vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Israel cho biết có ít nhất 10 quốc gia cũng đang đàm phán với nước này để di chuyển đại sứ quán của họ từ Tel Aviv đến Jerusalem.

Hồng Liên

Theo tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc