Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Đài Bắc xuất hiện cầu vồng 9 tiếng đồng hồ, phá kỷ lục thế giới

Vào ngày 30/11, trên bầu trời trường Đại học Văn hóa Đài Bắc (CUU) ở núi Dương Minh Sơn xuất hiện cầu vồng tuyệt đẹp bắt đầu từ sáng cho đến chiều mới kết thúc, tổng cộng liên tục 9 giờ đồng hồ và đã phá kỷ lục thế giới “cầu vồng lâu nhất” ghi được ở Anh.

Đài Bắc xuất hiện cầu vồng 9 tiếng đồng hồ
(Ảnh: CCU, Taipei, Taiwan)

Nhân viên khí tượng Ngô Thánh Vũ đăng tải trên Facebook rằng “Theo tài liệu do giáo sư Châu Côn Huyễn và Lưu Thanh Hoàng đến từ khoa Khoa học khí quyển của trường Đại học Văn hóa cung cấp, vào ngày 27/11, trường đại học này đã ghi lại được hình ảnh cầu vồng liên tục trên 6 giờ đồng hồ, ngày hôm nay (30/11) dự kiến sẽ lại phá kỷ lục”.


(Ảnh: CCU, Taipei, Taiwan)
 

Giáo sư Lưu Thanh Hoàng đã đăng tải một góc cầu vồng, biểu đồ mây vệ tinh và biểu đồ thám hiểm không gian Bàn Kiều cùng thời điểm lên Facebook. Biểu đồ thám hiểm không gian cho thấy ở vị trí khoảng 800 mb (độ cao khoảng 2km) có sự tồn tại của tầng nghịch nhiệt, độ cao là độ cao của đỉnh mây, khoảng dưới 2 km khá ẩm, chỉ cần không khí dâng lên là sẽ kết thành mưa.

Còn biểu đồ mây vệ tinh cho thấy ở nơi gần trường Đại học Văn hóa không có nơi nào bị mây bao phủ toàn bộ, do đó mặt trời có thể chiếu xạ đến được, vì thế xung quanh trường đại học này có mưa nhỏ và nắng, việc xuất hiện cầu vồng là điều có thể dự đoán được.

https://www.youtube.com/watch?v=R9p-3ZBQQM0

Giáo sư Châu Côn Huyễn cho biết trên Facebook rằng cầu vồng vào ngày 30/11 này kéo dài từ 6 giờ 57 phút sáng cho đến 3 giờ 55 phút chiều mới kết thúc, tổng cộng duy trì liên tục 8 tiếng 58 phút. Ông cho hay, cầu vồng này cũng đã phá vỡ kỷ lục thế giới cầu vồng kéo dài 6 tiếng ở Anh vào năm 1994. Hiện tượng lần này cần phải khảo sát quang học, nhiệt lực học, cơ học chất lưu thì mới có thể giải thích được.

https://www.youtube.com/watch?v=smRlXuBcp3c

Theo tờ Apple Daily của Đài Loan, tờ Daily Mail của Anh đã đặc biệt phỏng vấn ông Châu Côn Huyễn, người đã ghi lại kỷ lục cầu vồng này. Ông Châu chia sẻ với Daily Mail rằng, kỷ lục ghi được vào ngày 30/11 kéo dài đến 8 tiếng 58 phút.

https://www.youtube.com/watch?v=smRlXuBcp3c

Ông cho hay: “Đây là món quà của Thiên Thượng”. Cầu vồng này có 4 tầng: “Hai tầng cầu vồng chính có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường, hai tầng còn lại thì cầu vồng lặp, vì kích thước và vị trí của chúng khác nhau nên không dễ để quan sát thấy được”.

https://www.youtube.com/watch?v=TQ1JIxSik9s

Ông Châu chỉ ra rằng, hiện tượng cầu vồng kéo dài lần này là vì gió mùa Đông Bắc thổi ở phía Bắc Đài Loan gần đây dễ kết khí ẩm và hình thành sương hoặc cầu vồng. Ông còn cho biết, đợi sau khi hoàn thành báo cáo quan sát, ông sẽ giao cho Hội đồng thành phố Đài Bắc cũng như đăng ký kỷ lục Guinness thế giới.

Ngọc Trúc

Theo trithucvn.net

Bài liên quan:

>> Hấp thụ năng lượng trời đất, Đài Loan là nơi có trường năng lượng mạnh nhất nâng cao sức khỏe, tâm linh

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc