Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Chào mừng Đại hội 19: Khói bụi độc phủ kín Bắc Kinh

Không khí ở thủ đô Bắc Kinh vốn đã ô nhiễm nghiêm trọng, năm nay còn tệ hơn với khói bụi dày đặc, độc hại sớm phủ kín khắp thành phố ngay trước kỳ Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc.

o6nhie64m không khí Bắc Kinh

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc nổi tiếng về ô nhiễm không khí nghiêm trọng, nhất là chớm thu. (SCMP)

Năm nay ô nhiễm không khí với sương mù và khói bụi độc hại hoành hành sớm hơn ở thủ đô Trung Quốc nói riêng, phía bắc nước này nói chung, theo tờ báo mạng SCMP. Mọi năm sương mù dày đặc xuất hiện vào cuối Tháng Chín hoặc đầu Tháng Mười, tuy nhiên năm nay bầu trời thủ đô Trung Quốc đã mờ mịt sương khói mà thực chất là khói bụi độc hại thải ra từ các nhà máy, công trường xây dựng cũng như vô vàn phương tiện giao thông.

“Tình hình không khí năm nay rất tồi tệ. Giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí là nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta hiện nay”, Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cảnh báo.

Chỉ số ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh đã tăng dần trong tuần trước và vượt 200 hôm 2/9 vừa qua. Người trưởng thành khỏe mạnh sẽ trải qua các triệu chứng sức khỏe tiêu cực khi hít thở lâu mức độ không khí ô nhiễm như trên.

Ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh từ lâu đã làm đau đầu giới chức trách, đặc biệt là vào thu. Nguyên nhân chính là bởi khí thải ồ ạt từ các nhà máy nhiệt điện than vốn phải tăng công suất hoạt động để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm và điện năng của con người.

Theo SCMP, tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc