Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Xe tăng tiên tiến mini của Israel gây bất ngờ

Theo Defense News, Israel vừa công khai hình ảnh xe chiến đấu siêu nhỏ với tên mã Carmel được trang bị động cơ hybird (lai giữa đốt trong và động cơ điện)

Carmel

Xe Carmel. Ảnh israeldefense.co.il

Chuẩn tướng Didi Ben Joash, lãnh đạo cơ quan phát triển các dòng xe chiến đấu tương lai của Bộ Quốc phòng Israel đã chính thức công bố thông tin về chương trình Carmel hôm 23/5.

Tướng D. Ben Joash cho biết, xe chiến đấu mới thuộc chương trình Carmel được coi là “bước nhảy vọt về công nghệ” so với các dòng xe tăng, xe chiến đấu hiện có của Quân đội Israel.

Thực hiện chương trình Carmel gồm có 3 nhà thầu quốc phòng của Israel gồm: IAI, Rafael và Elbit Systems. Mỗi công ty phụ trách một phần của chương trình.

Theo kế hoạch, chương trình Carmel không chỉ tạo ra một loại xe duy nhất mà sẽ tạo ra một khung gầm thiết giáp đa dụng kiểu như Armata của Nga để dựa trên đó phát triển nhiều dòng xe chiến đấu khác nhau.

Theo những thông tin ban đầu được công khai, xe Carmel sẽ được điều khiển với kíp lái chỉ 2 người.

Tuy nhiên, trên phiên bản xe chỉ huy, Carmel được thiết kế khoang dành cho thành viên thứ 3.

Dù phần lớn thông tin vẫn được bảo mật tuy nhiên, nguồn tin quốc phòng Israel tiết lộ, xe Carmel sẽ được trang bị động cơ hybird; hệ thống bảo vệ chủ động toàn diện để tối ưu trong các nhiệm vụ tác chiến trên chiến trường, kể cả cuộc chiến tại đô thị.

Về sức mạnh hỏa lực, Carmel sẽ được trang bị súng máy, pháo và các tổ hợp tên lửa chống tăng tối tân.

Chỉ với những thông tin được công khai, Israel đâng tạo ra một thế hệ xe chiến đấu chưa từng có hiện nay trên thế giới.

Theo baodatviet.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc