Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Biết trước nguy cơ vong Đảng, 85% quan chức TQ đã có kế hoạch ‘cao chạy xa bay’

Lãnh đạo Tập Cận Bình đang tăng tốc “đả hổ diệt ruồi”, trang web của Cục kiểm sát thuộc Ủy ban Kỷ luật Trung ương đảng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016 đã có 163.000 người bị xử lý, trong đó có 134.000 người bị xử lý kỷ luật đảng.

>> Chiến dịch đả hổ diệt ruồi đang khiến ĐCS Trung Quốc sụp đổ

>> Quan chức Trung Quốc: Chúng tôi đã sẵn sàng đào tẩu

Thế nhưng càng thực hiện “đả hổ diệt ruồi” thì càng bộc lộ sự thối nát trong hàng ngũ đảng viên, khiến càng nhiều người không còn tin vào Đảng nữa.

Nói đến đảng viên là nhiều người liên tưởng ngay đến tham nhũng, kết bè cánh, và chỉ lo cho gia đình mình, còn người dân và đất nước thì mặc kệ.

Theo các phân tích tình hình chính trị Trung Quốc gần đây, trong giới quan chức cao tầng của ĐCS Trung Quốc có đến hơn 85% có thể bỏ quan để cao chạy xa bay sang nước ngoài bất cứ lúc nào, ĐCS Trung Quốc đã đứng trước nguy cơ vong đảng. Hơn nữa, còn có tiên đoán, năm 2017 Đảng cộng sản Trung Quốc diệt vong.

dang-cong-san-trung-quoc-diet-vong

Ảnh secretchina.com

Ông Tân Tử Lăng, chuyên gia phân tích tình hình chính trị Trung Quốc cho biết, ĐCS Trung Quốc qua điều tra nội bộ cho thấy, giới quan chức cao tầng chuẩn bị bỏ quan chạy trốn chiếm trên 85%, và ĐCS Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ vong đảng.

Ông Trần Vĩnh Miêu – học giả chính trị dân chủ Trung Quốc trước đây từng có bài viết chỉ ra rằng, giới chức cao tầng thật ra đã có kế hoạch “chìm thuyền”. Ông Cao Trí Thịnh – luật sư nhân quyền nổi tiếng Trung Quốc trong cuốn sách mới của mình đã dự đoán ĐCS Trung Quốc sẽ sụp đổ trong năm 2017.

Ông Tân Tử Lăng: 85% quan chức cao cấp của ĐCS Trung Quốc đã lên kế hoạch chạy trốn bất cứ lúc nào

Chuyên gia phân tích tình hình chính trị Trung Nam Hải – ông Tân Tử Lăng mới đây đã có buổi phỏng vấn đặc biệt với Thời báo Đại Kỷ Nguyên. Nội dung phỏng vấn được đăng ngày 30/12/2016 cho biết, kể từ khi ông Giang Trạch Dân lấy hình thức tham nhũng trị quốc đến nay, chỉnh thể giới chức cao tầng của ĐCS Trung Quốc càng thêm hủ bại, ĐCS Trung Quốc đứng trước nguy cơ vong đảng, tỉ lệ quan chức có kế hoạch chạy trốn ra nước ngoài khiến người ta không khỏi giật mình.

(Xem bài: Bức tranh sinh động về cuộc đấu đá nội bộ ĐCS Trung Quốc)

Ông Tân Tử Lăng nói:

“Trước Đại hội ĐCS Trung Quốc lần thứ 18, Phó Chủ tịch nước Trung Quốc – ông Lý Nguyên Triều đã làm một cuộc điều tra cho thấy, người nhà con cái của Ủy viên Hội ủy viên Trung ương, Ủy viên Dự khuyết, Ủy viên Ban Kỷ luật Trung ương khóa 17 đều đã định cư, mua nhà ở nước ngoài, chuẩn bị vứt bỏ chức quan chạy trốn sang nước ngoài chiếm trên 85%.

Từ sau ‘sự kiện Lục Tứ’, có thể nói là ĐCS Trung Quốc dưới ảnh hưởng tham nhũng trị quốc của Giang Trạch Dân đã xuống dốc mau chóng, số lượng quan chức hủ bại sa ngã ngày càng nhiều, hơn nữa còn đảm nhiệm chức vụ cấp cao khiến người ta trố mắt không nói nên lời! Vậy nên ông Tập Cận Bình trong một lần Hội nghị đã nói, cần phải thừa nhận rằng đảng của chúng ta đã đi đến bờ vực vong đảng”.

doi-trong-phap-luan-cong

Ảnh secretchina.com

Trang tạp chí “Động Hướng” của Hồng Kông năm 2012 đã từng trích dẫn thống kê được thực hiện trong cơ cấu giới chức cao cấp nội bộ nhà nước Trung Quốc, kết quả điều tra phát hiện, 90% Ủy viên Trung ương đều đã có họ hàng di dân ra nước ngoài.

Theo số liệu trong “Báo cáo của điều tra nghiên cứu giám sát ‘lõa quan’” trong nhà nước Trung Quốc, có 38,9% nhân viên công chức thừa nhận vợ (hoặc chồng) có quốc tịch nước ngoài hoặc quyền tạm trú lâu dài ở nước ngoài, ngoài ra 46,7% nhân viên công chức cho rằng con cái họ có thể có được quốc tịch nước ngoài hoặc quyền tạm trú lâu dài, trong đó cấp bộ tỉnh, cấp bộ sở, cấp bộ huyện đều vượt trên phân nửa (53,3%, 53,4%, 51,7%), hơn nữa chức quan càng cao, càng công nhận điều này.

(Lõa quan là chỉ nhân viên công chức có bạn đời và con cái đều định cư ở nước ngoài hoặc đã gia nhập quốc tịch nước ngoài).

Theo tiết lộ trên trang WikiLeaks, tham quan Trung Quốc có hơn 5.000 người có tài khoản ngân hàng ở Thụy Sĩ, 2/3 trong đó là quan lớn cấp trung ương, từ Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cho đến Ủy viên Trung ương, rất nhiều người đều có tài khoản Thụy Sĩ. Ngoài ra, đại bộ phận các quan chức cấp cao đã từng công tác ở Hồng Kông cũng có tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ.

Trước đó, tài sản ngầm khổng lồ ở hải ngoại của tham quan ĐCS Trung Quốc đã bị đưa ra ánh sáng, do “hồ sơ Panama” của liên minh ký giả điều tra quốc tế công bố vào đầu tháng 4. Theo đó, người thân họ hàng của ít nhất 9 cựu lãnh đạo tối cao ĐCS Trung Quốc và lãnh đạo đương nhiệm, còn có một lô các quan chức cấp bộ tỉnh cuốn vào sự kiện này.

Ngày 16/5/2015, Thường ủy kiêm Bộ trưởng tuyên truyền tỉnh Giang Tô – ông Vương Yến Văn trong bài viết đăng trên truyền thông ĐCS Trung Quốc, công khai thừa nhận trong quan trường ĐCS Trung Quốc hiện nay có quan viên “thân ở doanh Tào, lòng ở Hán”, người thân, tiền tài đều đã chuyển ra nước ngoài, chuẩn bị “xuống tàu” bất cứ lúc nào.

Theo nguồn tin từ trang tạp chí “Tranh Minh” của Hồng Kông, tại Hội nghị Cục Chính trị ĐCS Trung Quốc hồi tháng 6/2015, trong một bản báo cáo nghiên cứu xây dựng đảng đã liệt kê 6 nguy cơ lớn “vong đảng” của ĐCS Trung Quốc. Trong đó đã chỉ ra, chính trị – xã hội đã ở vào tình trạng bộc phát, lan tràn, chuyển biến xấu. Trong từng lĩnh vực chính trị, xã hội, tín ngưỡng đều cho thấy thể chế hủ bại mà tham quan mang đến đã không có thuốc chữa.

Ông Trần Vĩnh Miêu mô tả “kế hoạch đắm tàu” của tầng lớp quyền quý

Trang tạp chí “Động Hướng” của Hồng Kông số tháng 11/2016 đã đăng tải bài viết nổi tiếng “Giới chức quyền quý cao tầng ẩn chứa chính sách thuốc độc” của ông Trần Vĩnh Miêu, học giả chính trị dân chủ nổi tiếng Trung Quốc.

Bài viết chỉ ra, ĐCS Trung Quốc là chủ nghĩa phát xít kinh điển, một chủ nghĩa phát xít đầu tiên vô cùng thành thục. ĐCS Trung Quốc trên thực tế là chủ nghĩa tư bản quyền quý, sau đó đã tiến nhập vào giai đoạn chủ nghĩa đế quốc quan liêu. “Về mặt đối ngoại thì nó không có khả năng trong việc mở rộng kinh tế, liền gia tăng kéo dài 60 năm thực dân trong nước, mở rộng kinh tế trong nước, lấy thể chế đảng trị nước làm khả năng và giới hạn trong không gian chính trị, cho đến khi rút cạn xương tủy”.

Bài viết tiết lộ, giới chức quyền quý ĐCS Trung Quốc đang ẩn chứa một kế hoạch cao chạy xa bay. Trong nước thì quy hoạch cưỡng chế, cướp đoạt, còn bên ngoài thì vung tiền lấy lòng nịnh bợ; siết chặt thắt lưng của người dân cả nước, thâu tóm tài lực quốc gia, toàn diện viện trợ kết giao với nước ngoài; gắng sức qua lại với các nước bạn nhằm lo liệu xong điều kiện sinh hoạt trước, làm tốt các mối quan hệ ngoại giao, gây dựng giang sơn mới, sau đó dễ di dân. Chung quy là dùng tiền của người dân để đắp con đường sau cho mình.

Có người thừa nhận, họ đâu chỉ đơn giản là chỉ có thẻ xanh, mà khẳng định đã lo liệu xong “con thuyền cứu nạn”: quốc gia nào cần phải đưa hối lộ thì đã hối lộ xong rồi, số tiền cần phải rửa thì đã rửa rồi, một khi ngày đó đến, lập tức kích hoạt hệ thống tự hủy hồ sơ, xóa sạch hết thảy tài liệu lịch sử nguy hiểm, sau đó toàn bộ gia tộc ung dung chuyển đến nước ngoài lánh nạn, có thể sống cuộc sống sung túc bình an đến tận mấy đời.

Bài viết nói rõ, hoàn cảnh khó khăn của Trung Quốc là giai tầng trên phát triển mang tính cướp đoạt, khai thác triệt để theo kiểu giết gà lấy trứng để bòn rút giá trị thặng dư của xã hội, sau đó mau chóng bỏ trốn; giai tầng dưới và con cháu đời sau chỉ còn biết kéo dài tro tàn trong tình cảnh ác liệt của môi trường tự nhiên và nhân tâm bại hoại. Toàn thể xã hội thiếu sức gắn kết và nhận thức chung, nội bộ lục đục, môi trường bị tàn phá, đạo đức suy đồi.

Luật sư Cao Trí Thịnh tiên đoán: Năm 2017, Đảng cộng sản Trung Quốc diệt vong

Ông Cao Trí Thịnh, luật sư nhân quyền nổi tiếng Trung Quốc trong cuốn sách “Năm 2017, Trung Quốc phục hưng” xuất bản năm 2016, đã lấy tiên đoán rằng năm 2017, Đảng cộng sản Trung Quốc diệt vong. Điều này đã trở thành điểm nóng của giới quan sát bên ngoài.

(Xem bài: Luật sư Cao Trí Thịnh: “ĐCS Trung Quốc sụp đổ vào năm 2017”)

Trong sách, ông Cao Trí Thịnh cho biết, “ĐCS Trung Quốc sẽ sụp đổ năm 2017, đây chính là thần tích hướng đến thế nhân khiến toàn nhân loại nhìn chăm chú, và đây là thần tích có ý nghĩa lịch sử sâu xa trong nghìn năm nay. Đến lúc đó, là tròn 96 năm ĐCS Trung Quốc thành lập đảng, thời gian nắm quyền của nó là 68 năm. Thiên đạo rõ rằng, thiên đạo cuối cùng đã được tỏ rõ!”.

Ông Cao Trí Thịnh còn lấy ĐCS Liên Xô giải thể làm ví dụ tương tự: “Thể chế đảng cộng sản có một đặc điểm chung lớn nhất, đó là trong thời gian một giây sau cùng trước khi nó sụp đổ, điều mà người ta nhìn thấy được vẫn là sự lớn mạnh và ổn định của nó”.

Theo secretchina.com, tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc