Home » Thế giới » Vụ máy bay Nga rơi ở Biển Đen: Sai sót của phi công hay lỗi kỹ thuật?

Ngày 26-12, theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin, nước Nga treo cờ rủ, để quốc tang tiễn đưa 92 nạn nhân trên chiếc máy bay quân sự Tu-154 gặp nạn 1 ngày trước đó tại Sochi. 

Nga loại trừ khả năng khủng bố trong tai nạn máy bay ở Biển Đen

Giới chức Nga cho hay khủng bố không phải là nguyên nhân khiến một máy bay quân sự rơi xuống Biển Đen làm toàn bộ 92 người trên khoang thiệt mạng. 

  • [Caption]National and Stavropol region (R) flags fly at half mast to commemorate passengers and crew members of Russian military plane, which crashed into the Black Sea on its way to Syria, next to a decorated New Year fir tree set in front of at a regional government building in the southern city of Stavropol, Russia, December 26, 2016.

    Các lá cờ được treo rủ trước một tòa nhà chính quyền ở thành phố phía nam Stavropol, Nga.

Trong cuộc họp báo ở thành phố Sochi hôm qua, Bộ trưởng Vận tải Nga Maxim Sokolov cho hay lỗi phi công hoặc lỗi kỹ thuật là hai nguyên nhân hàng đầu có khả năng dẫn đến thảm kịch hôm 25/12 đối với chiếc Tu-154.

“Các nguyên nhân chính cho vụ tai nạn không bao gồm khả năng khủng bố”, Reuters dẫn lời ông Sokolov nói.

Ngoài 64 thành viên của đoàn văn công Alexandrov đang trên đường tới Syria để phục vụ cho quân đội Nga nhân dịp năm mới, 9 phóng viên cùng các sĩ quan và một thành viên của hội đồng nhân quyền tổng thống cũng có mặt trên khoang. 

Nga hôm qua đã tổ chức một ngày quốc tang để tưởng niệm 92 nạn nhân. Các lá cờ được hạ xuống một nửa, mọi người đặt hoa tại sân bay Sochi, miền nam nước Nga, nơi máy bay cất cánh, và trước trụ sở ở thủ đô Moscow của đoàn văn công quân đội Alexandrov.

[Caption]People lay flowers in memory of passengers and crew members of Russian military Tu-154, which crashed into the Black Sea on its way to Syria on Sunday, at an embankment in the Black Sea resort city of Sochi, Russia, December 26, 2016. REUTERS/Maxim Shemetov

Mọi người đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân bên bờ biển thành phố Sochi, Nga. 

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, 12 thi thể đã được tìm thấy và một chiến dịch tìm kiếm cả trên không lẫn trên biển với sự tham gia của 3.500 người đang được mở rộng.

39 tàu, 5 trực thăng, một máy bay không người lái và hơn 100 thợ lặn đã vào cuộc cùng các binh sĩ lùng sục dọc bờ Biển Đen.

Một phần thân máy bay với các cửa sổ cũng đã được tìm thấy và đưa vào bờ. Phần đuôi với “các mảnh vỡ động cơ” được phát hiện dưới nước. Tuy nhiên, lực lượng của Nga vẫn chưa thấy dấu hiệu của các hộp đen máy bay.

Anh Ngọc – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc