Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Những câu chuyện chưa biết về Donald Trump giúp ông đắc cử Tổng thống

Trong suốt quá trình tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ, người ta biết Donald Trump là 1 người phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, hiếu chiến, cứng đầu và nói lớn. Tuy nhiên vẫn có những mặt khác của vị tổng thống đắc cử này mà chúng ta không hề biết?

Donald Trump

Donald Trump cùng vợ Melania Trump và con trai. (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, có 1 vài câu chuyện về lòng quảng đại của Trump mà không nhận được nhiều sự chú ý trong suốt chiến dịch tranh cử.

Một nông dân ở Georgia

Năm 1986, 1 người nông dân Georgia tên là Lenard Hill có món nợ ngân hàng lên đến 300.000 USD và sắp bị tịch thu trang trại. Vì muốn bảo vệ trang trại 3 đời của nhà mình, ông đã mua 1 loại bảo hiểm nhân thọ giúp gia đình của ông có thể tiếp tục ở lại trang trại trong trường hợp ông chết.

Ngay trước thời hạn bán trang trại, ông ấy đã tự sát trong tuyệt vọng để ngăn việc tịch thu nhà. Tuy nhiên, ông không hề biết rằng bảo hiểm của ông không bao gồm trường hợp khách hàng tự tử và việc bán trang trại vẫn diễn ra sau cái chết bi thảm của ông.

Câu chuyện về cái chết tuyệt vọng của ông Hill nhanh chóng lan rộng khắp nước Mỹ. Khi Trump nghe được tin này, ông gọi người góa phụ của ông Hill lên và đề nghị giúp đỡ. Ông thúc bách ngân hàng cho gia đình bà thêm 1 tháng để gom tiền, đồng thời ông cũng trả phần nợ còn lại, giúp bà giữ lại trang trại của người chồng quá cố.

Ba mươi năm sau, khi Trump có mặt tại 1 chiến dịch ở Nam Carolina, người phụ nữ 50 tuổi nói với đám đông đang tụ tập về vụ tự tử của cha mình khi ngân hàng tịch thu trang trại và ông Donald Trump đã giúp đỡ mẹ mình như thế nào:

“Những gì tôi muốn tất cả các bạn biết là lòng tốt và sự quan tâm của ông ấy. Ông ấy quan tâm đến Mỹ. Ông quan tâm đến nông dân, cựu chiến binh. Ông ấy thực sự làm nước Mỹ vĩ đại trở lại, và tôi nghĩ rằng nếu chúng ta giúp ông ấy, chúng ta có thể đạt được điều đó”.

Giải cứu 1 nữ hoàng sắc đẹp

Năm 2006, Hoa hậu Kentucky, Tara Conner, đoạt ngôi vị Hoa Hậu Mỹ. Ngay sau khi được trao vương miện, hành vi không thích hợp của cô phủ kín báo chí. Phương tiện truyền thông đưa những bài báo về những hình ảnh tai tiếng, việc cô uống rượu và hút ma túy ở tuổi vị thành niên.

Khi ấy, Trump, người đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ đã mở 1 cuộc họp báo, tất cả mọi người đều mong ông tước đoạt danh hiệu của Conner. Tuy nhiên thay vào đó, ông ấy cho cô ta 1 cơ hội thứ 2, Conner đồng ý và chấp nhận đi cai nghiện.

Quyết định của Trump đã thay đổi cuộc sống của Conner. Sau khi cai nghiện thành công, cô trở thành người chủ trương ủng hộ những người đang có cuộc sống bị ảnh hưởng bởi nghiện ngập.

Giúp người khác bằng máy bay riêng của mình

may-bay-trump

Năm 1988, đứa con trai 3 tuổi Rabbi Harold của Andrew được chuẩn đoán mắc 1 căn bệnh hiếm gặp và cần 1 chuyến bay đặc biệt bay ngang qua các thành phố. Tất cả các hãng hàng không đều từ chối đưa cậu bé từ Los Angeles đến thành phố New York điều trị y tế, cậu bé cần những thiết bị y tế tốt hơn.

Trong tuyệt vọng, Rabbi Ten gọi tới Trump, người đồng ý cung cấp máy bay riêng của mình cho chuyến bay xuyên thành phố. Cha của Andrew nói:

“Ông Trump đã không ngần ngại khi chúng tôi gọi cho ông ấy. Ông ấy nói, ‘Được, tôi sẽ cho máy bay của tôi đến”. Sau đó, Trump nói với 1 phóng viên: “Việc giải cứu 1 cậu bé là điều phải làm. Vì vậy tôi đã làm điều ấy”.

Khuyến khích hành động tốt 

Một tài xế xe buýt Bufulo, New York khi đang lái xe dọc theo tuyến đường thường xuyên của mình vào năm 2003, đột nhiên ông phát hiện 1 người phụ nữ đứng trên cây cầu và nhìn xuống đường cao tốc dường như muốn quyên sinh, ông ta dừng xe buýt và giúp cô ấy trở lại lan can. Khi Trump nghe được câu chuyện về người tài xế này, ông đã ca ngợi và gửi tặng người tài xế 10.000 USD như 1 phần thưởng. Trump nói:

“Tôi thích làm việc đó khi tôi thấy 1 điều gì đó tuyệt vời như vậy”.

Giúp các nhạn nhân của cơn bão Sandy

toa-thap-trump

Năm 2012, cơn bão Sandy đổ bộ vào miền Đông Hoa Kỳ. Tòa nhà Trump ở thành phố New York có sức ảnh hưởng đặc biệt. Ông ấy đã mở tòa tháp Trump đón hàng trăm người sơ tán, phục vụ cà phê và thức ăn miễn phí trong cả ngày. Trump nói:

“Chúng tôi đã mời người dân vào và chúng tôi đã chăm sóc mọi người. Tôi rất vui vì điều đó”.

Sân trượt băng tại Central Park

Sân trượt băng Wollman ở Central Park bị hư hỏng hoàn toàn trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính tại thành phố New York. Thành phố đã bắt tay vào cuộc tổng nâng cấp cơ sở vào năm 1980, nhưng sau 6 năm và 13 triệu USD, họ thông báo rằng họ phải bắt đầu lại và sẽ mất 2 năm để hoàn thành. Sân trượt băng trở thành biểu tượng của sự xáo trộn công dân.

Trump, người từ văn phòng của mình có thể nhìn thấy sự lộn xộn của công trường xây dựng sân trượt băng Wollman nhiều năm, đã thấy 1 cơ hội. Ông hỏi Thị trưởng Koch về đề nghị hoàn thành công việc nhưng ông đã bị từ chối. Cuối cùng, trước áp lực từ dư luận, Kock đã giao lại dự án cho Trump và chỉ trong 3 tháng, dự án hoàn thành với 2,25 triệu USD, bằng 1 nửa chi phí ước tính.

Vối tấm lòng quảng đại của mình, liệu người Mỹ có bầu cho ông Trump không?

Ảnh Vision Times

Theo Vision Times, tinhhoa.net

Bài liên quan:

>> Thiên ý thể hiện trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ


01 ý kiến dành cho “Những câu chuyện chưa biết về Donald Trump giúp ông đắc cử Tổng thống”

  1. thanh nga 25/11/2016

    Tôi cho rằng việc ông Trump dừng HĐ TPP là đúng đắn và thông minh.Ông Trump không để cho cs vn một cơ hội dựa dẫm lừ đảo. Ông trump cũng sẽ tuyên chiến với cstq bằng cách đối mặt với loài Chó Dữ là tăng cường sức mạnh QS ở Châu Á- Thái bình dương và đánh thuế vào các mặt hàng giả , chất lượng kém độc hại của lũ chúng. Nói và làm để tiêu diệt bè lũ cs ròi bọ cuối cùng là mục tiêu của nhân loại

    Reply

Ý kiến bạn đọc