Home » Sức khỏe » Hot girl Hà Nội nhập viện vì hút bóng cười

Tối 17/10, sau khi sử dụng bóng cười tại quán bar trên phố Lương Ngọc Quyến (Hà Nội), Trang có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, tay chân co giật.

Cô gái Hà Nội liệt chân tay sau khi hít khí gây cười

Một cô gái 22 tuổi ở Hà Nội sau khi hít khí N2O còn gọi là “khí cười” hay “bóng cười” trong một quán bar, đã bị choáng váng, buồn nôn, co giật rồi liệt tay chân.

Cô gái được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu hôm 17/10, hiện điều trị tại khoa Thần kinh. Trước đó khi chơi trong quán bar và hít “bóng cười”, cô gái có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, co giật, vài tiếng đồng hồ sau chân tay mất cảm giác nên được đưa vào viện cấp cứu.

Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng rối loạn vận động. Bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị viêm tủy cắt ngang – một dạng rối loạn thần kinh. Hiện bệnh nhân đã có thể đi lại được, để kết luận chính xác nguyên nhân bệnh cần tiến hành thêm các xét nghiệm chẩn đoán, chọc tủy…

co-gai-ha-noi-liet-chan-tay-sau-khi-hit-khi-gay-cuoi

“Bóng cười” được sử dụng tại quán bar. Ảnh: S.N.

Theo tiến sĩ Hùng, “bóng cười” là bong bóng chứa khí N2O, được dùng phổ biến ở nhiều quán bar, karaoke hiện nay. Loại khí này tác động đến hệ thần kinh trung ương gây hứng thần, vui vẻ, hưng phấn… Người chơi thổi bóng chứa khí này sẽ có cảm giác hưng phấn gây cười nên còn gọi là “bóng cười” hay “khí cười”, khoảng 30 phút đến một tiếng đồng hồ sau thì hết. Trong nha khoa, khí nitơ được trộn với ôxy và cung cấp thông qua một mặt nạ dùng cho bệnh nhân với mục đích giảm đau, có cảm giác thoải mái, không sợ hãi.

Tại Việt Nam “khí cười” được rao bán công khai trên mạng với giá 2,4 triệu đồng cho 5 kg khí N2O. Ở nhiệt độ bình thường, nó là chất không màu, không mùi, có vị ngọt nhẹ. “Khí cười” không nằm trong danh mục quản lý đặc biệt, không phải chất ma túy. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo giới trẻ không vì thế mà lạm dụng bởi loại khí này gây cảm xúc bất thường. Khí cười gây cảm giác hưng phấn trong thời gian ngắn, có thể tác dụng phụ là chóng mặt, giảm khả năng suy nghĩ, nặng hơn thì dẫn đến bất tỉnh và thậm chí tử vong do thiếu ôxy.

Phương Trang – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc