Home » Thể thao » Ngược dòng hạ Kyrgyzstan, U16 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á

Bị U16 Kyrgyzstan dẫn trước ngay phút thứ 5, nhưng U16 Việt Nam không hề nao núng. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi và rồi ghi liền 3 bàn thắng để thắng lại chung cuộc 3-1, qua đó giành vé vào chơi tứ kết giải U16 châu Á 2016.

Ngược dòng hạ Kyrgyzstan, Việt Nam vào tứ kết giải U16 châu Á

Đánh bại Kyrgyzstan 3-1, Việt Nam đứng thứ hai bảng B với sáu điểm. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam gặp Iran tại tứ kết giải U16 châu Á đang diễn ra tại Ấn Độ.

Giống như hai trận đấu gặp Nhật Bản và Australia trước đó, hàng thủ Việt Nam chơi thiếu tập trung trong những phút đầu trận, phải nhận bàn thua ngay phút thứ năm. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam thành công trong việc lấy công bù thủ. Hai bàn thắng của Khắc Khiêm, Việt Cường cùng pha bắt bóng hụt của thủ thành Sychev giúp Việt Nam thắng chung cuộc 3-1, giành vé vào tứ kết.

nguoc-dong-ha-kyrgyzstan-viet-nam-vao-tu-ket-giai-u16-chau-a

Việt Nam khởi đầu giải bằng trận thua 0-7 trước Nhật Bản nhưng sau đó đội liên tiếp ngược dòng hạ Australia và Kyrgyzstan để vào tứ kết. Ảnh: Đức Đồng

Cùng có ba điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (-6 so với -7) nên chỉ cần một kết quả hoà là Việt Nam giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam không chọn lối chơi tử thủ mà đẩy cao đội hình, tranh chấp quyết liệt ngay từ phần sân đối phương. Khi thế trận đang diễn ra cân bằng thì bất ngờ Việt Nam phải nhận bàn thua. Phút thứ năm, Alykulov có pha cứa lòng đưa bóng vào góc xa hoàn hảo, khiến thủ thành Hữu Tuấn dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Dính bàn thua sớm nhưng Việt Nam không mất tinh thần. Đội bóng áo đỏ vẫn bình tĩnh tổ chức các đợt lên bóng, tấn công đa dạng, cả đánh biên và trung lộ. Tấn công liên tục, cộng với một chút may mắn, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam có được bàn gỡ hoà ở phút 20. Khắc Khiêm lao vào đá bồi rất nhanh sau cú sút xa đưa bóng dội xà ngang của đồng đội. Cuối hiệp một, mành lưới của Kyrgyzstan thêm một lần rung lên khi Shigaibaev lúng túng đưa bóng vào khung thành nhà. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận cho Việt Nam bởi trọng tài xác định Huỳnh Sang đã mắc lỗi việt vị trước đó.

Bước sang hiệp hai, Việt Nam chơi an toàn hơn, tập trung số đông ở khu vực giữa sân để kiểm soát bóng. Lối chơi chắc chắn của đội bóng áo đỏ khiến Kyrgyzstan bế tắc trong tấn công, đội bóng này phải chuyển sang thực hiện những pha bóng bổng để vượt qua khu trung tuyến. Tuy nhiên, phía dưới, các hậu vệ của Việt Nam chơi tỉnh táo, dễ dàng hoá giải.

Trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ của Kyrgyzstan lại mắc sai lầm. Phút 80, từ quả đá phạt không có gì nguy hiểm và không bị cầu thủ Việt Nam nào gây sức ép nhưng thủ thành Elgard Sychev lại bắt không dính, để bóng rơi vào đầu đồng đội, lăn vào lưới. Bàn thua trên khiến Kyrgyzstan suy sụp tinh thần. Kết quả, đội bóng áo trắng còn phải nhận thêm bàn thua thứ ba khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn hai phút. Đình Hải thực hiện pha căng ngang để Việt Cường lao lên sút chéo góc ấn định tỷ số 3-1. Cả hai cầu thủ này đều được HLV Đinh Thế Nam tung vào sân ở hiệp hai.

Thắng Kyrgyzstan 3-1, Việt Nam có sáu điểm, đứng thứ hai bảng B (sau Nhật Bản). Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ gặt Iran trong trận tứ kết diễn ra ngày 25/9. Nếu thắng, Việt Nam sẽ có vé dự giải U17 thế giới năm 2017.

Lâm Thoả – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc