Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Đả thông huyệt Ấn Đường khiến bách bệnh bất xâm

Ấn đường nằm ở vị trí chính giữa đường nối hai đầu lông mày. Trong dưỡng sinh của đạo gia gọi huyệt vị này là “thượng đan”, thường xuyên day huyệt Ấn đường, sẽ có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Trong nhân tướng học, khi Ấn đường chuyển sang đen thì nhất định là sẽ gặp vận đen.

huyêt ấn đường

Vị trí huyệt ấn đường. Ảnh secretchina.com

Kỳ thực Trung Y cũng cho rằng, thông qua quan sát màu sắc của Ấn đường của một người có thể biết được tình trạng sức khỏe của họ. Cụ thể, trong “Hoàng đế nội kinh linh khu · Ngũ sắc thiên” có viết:

Ấn đường màu đỏ: Nếu Ấn đường đỏ lên rất rõ ràng, chứng tỏ máu mỡ bất thường, huyết áp tăng cao, và rất dễ bị trúng gió.

Ấn đường màu trắng hoặc ố vàng: Chứng tỏ khí huyết của cơ thể yếu nhược, tỳ vị suy yếu… Người thiếu máu thì Ấn đường thường chuyển sang trắng, mà khí là biểu hiện cho sự thừa thiếu của máu, chỉ khi dư khí thì màu mới thừa, có khi biểu hiện ra ngoài là đầy hơi!

Huyệt Ấn đường có màu xanh hoặc đen: Thông thường huyệt Ấn đường chuyển sang màu xanh thì có thể là khí huyết bị ứ đọng, khi khí huyết không thông thì Ấn đường sẽ chuyển sang màu xanh đen. Cũng có thể là do chức năng của tim không tốt, hoặc do não không được cũng cấp đủ máu.

con gái

Ảnh secretchina.com

Tác động lực vào huyệt Ấn đường sẽ giúp tinh thần hưng phấn đầu óc tỉnh táo hơn, có thể làm cho mắt sáng hơn.

Nhấn vào Ấn đường với một lực vừa phải có công hiệu giúp đầu óc tỉnh táo, tinh thần sảng khoái, dùng ngón cái và ngón trỏ bấu vào làn da bên trên Ấn đường rồi kéo lên trên, chúng ta sẽ cảm thấy hơi trướng trướng, sau đó liền cảm thấy đầu óc của mình tỉnh táo hơn, mắt cũng sáng và có thần hơn.

Huyện Ấn Đường

Ảnh secretchina.com

Thường xuyên day huyệt này có thể kích thích tốc độ phản ứng của đầu não, giúp trí nhớ tốt hơn. Khi đầu bị choáng váng do các loại bệnh khác nhau, day lên huyệt Ấn đường sẽ có tác dụng làm giảm nhẹ rất nhiều.

Theo Trung Y, mệt nhọc là một chứng bệnh suy yếu, kích thích vào huyệt Ấn đường sẽ giúp giảm bớt.

Cách day huyệt Ấn đường:

1. Ngón giữa tay phải duỗi thẳng, các ngón tay khác để cong.

2. Bụng ngón tay giữa đặt nằm ngang với lông mày.

3. Mỗi ngày vân vê hai lần vào sáng và tối, mỗi lần massage khoảng 2-3 phút.

4. Cũng có thể dùng ngón cái và ngón trỏ của tay phải, bấu vào phần da bên trên Ấn đường, nhéo lên mỗi ngay 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần véo từ 50 – 100 cái.

Lê Hiếu dịch từ Secret China

Theo tinhhoa.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc