Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Leicester City giúp bóng đá Thái Lan mơ đến World cup

Đội bóng Leicester City đã xuất sắc vô địch giải ngoại hạng Anh với nhiều kỷ lục mà trước đó chưa đội bóng nào có được.

Sự thành công của đội bóng này gắn với tên tuổi của tỷ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha. Ông chủ này cũng rất chú trọng để Leicester City thành nơi đào tạo trẻ cho bóng đá Thái Lan, với giấc mơ bóng đá Thái Lan sẽ góp mặt tại World cup.

Leicester City của tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha giúp ĐT Thái Lan nuôi dưỡng giấc mơ World Cup.

Leicester City của tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha giúp ĐT Thái Lan nuôi dưỡng giấc mơ World Cup.

Tất nhiên, Vichai Srivaddhanaprabha là một người rất có tinh thần dân tộc. Những năm qua, khi đã đầu tư phát triển Leicester City, đưa đội bóng này thăng hạng Premier League, ông cũng khéo léo tạo cơ hội cho các tài năng trẻ Thái Lan sang tập huấn. Cách đây ít tháng, báo chí Thái từng đề cập tới chuyện có một đội U17 Thái Lan gồm 30 cầu thủ hiện ăn ở và tập luyện ngay tại đại bản doanh của Leicester City.

30 cầu thủ trẻ Thái này được tuyển chọn kéo dài trong 4 năm và đưa sang Leiceste City để thành lập nên đội trẻ có tên Team Siam. Đa số đều đáp ứng được yêu cầu, thậm chí còn được các HLV của Leicester City đánh giá rất cao. Trong trận giao hữu với U17 Birmingham City, các cầu thủ trẻ của Team Siam đã thi đấu lấn át và có chiến thắng ấn tượng tới 10-0,…

Tờ Siam Sport nhấn mạnh, những cầu thủ của Team Siam được tuyển chọn và đầu tư không phải để nhằm tranh đoạt vinh quang tại SEA Games hay AFF Cup, mà cái đích họ cũng như giới đứng đầu bóng đá Thái Lan hướng tới là trụ lại tại châu Âu, thi đấu cho các đội bóng danh tiếng trước khi trở lại quê nhà để cùng đội tuyển nước này chinh phục vinh quang tầm châu lục lẫn thế giới.

Thế nhưng tham vọng của Vichai Srivaddhanaprabha chưa dừng lại, mới đây ông đã tổ chức chương trình mang tên ‘Goal Thailand TV’. Trong chương trình này, một cầu thủ trẻ tài năng nhất của bóng đá Thái Lan sẽ được chọn để đưa sang Leicester City đào tạo trong vòng 30 tháng. Sau khóa học, cầu thủ này sẽ nhận học bổng 450.000 USD và có thể được giữ lại thi đấu cho Leicester City tại Premier League mùa tới nếu thể hiện được tài năng của mình.

Để tìm ra được cầu thủ trẻ tài năng nhất, ông Vichai Srivaddhanaprabha phối hợp cùng ban huấn luyện ĐTQG Thái Lan dưới chỉ đạo của HLV Kiatisak. Trong thời gian tới, Zico sẽ tiến hành tổ chức các cuộc tuyển chọn khắt khe nhất để tìm ra người thực sự xứng đáng với vinh dự sang Leicester City đào tạo. Ông rất hy vọng một cầu thủ nào đó của Thái Lan có thể xuất hiện tại giải đấu số 1 Vương quốc Anh, từ đó tạo tiền đề cho những cầu thủ khác nỗ lực vươn lên.

Đông Hưng

Theo danviet.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc