Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hillary Clinton tạm dẫn điểm trước Donald Trump

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang đến hồi gay cấn và hấp dẫn các nhà quan sát, tạm thời bà Hillary Clinton đang tạm dẫn điểm trước Donald Trump.

Bà Hillary Clintin ứng viên đảng dân chủ. Ảnh Politicususa

Bà Hillary Clintin ứng viên đảng dân chủ. Ảnh Politicususa

Bà Hillary Clinton giành được 46% người ủng hộ so với tỷ lệ 39% thuộc về tỷ phú Trump, AFP dẫn lại khảo sát của CBS công bố hôm nay.

Theo đó, bà Clinton có mức tăng 4 điểm sau đại hội của đảng Dân chủ tại Philadelphia tuần trước. Quan điểm tiêu cực của người Mỹ với bà, một trong những vấn đề lớn của cựu ngoại trưởng, có phần giảm bớt sau sự kiện này. Tuy nhiên vẫn có 50% cử tri có quan điểm tiêu cực với bà Clinton so với 36% người có quan điểm tích cực.

Về phía ông Trump, sau đại hội của đảng Cộng hòa, số người có quan điểm tích cực với ông là 31%, trong khi cử tri có quan điểm tiêu cực là 52%. Các con số này không đổi so với trước đại hội.

Cuộc điều tra được thực hiện với gần 1.400 người, trong thời gian từ 29/7 đến 31/7.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong đại hội đảng Dân chủ hôm 27/7 đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ và kêu gọi đảng Dân chủ cùng đưa bà Clinton đến chiến thắng, gọi bà là người duy nhất phù hợp để kế nhiệm ông.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng tin rằng chỉ Clinton mới đủ năng lực làm tổng thống Mỹ, đồng thời thể hiện sự thất vọng với ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa, dù không nhắc tên ông.

Khánh Lynh

Theo vnexpress.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc