Home » Thể thao » Điểm qua kho kỷ lục đồ sộ Ronaldo đang nắm giữ
Hơn 10 năm chơi bóng đỉnh cao, bằng tài năng xuất chúng, Cristiano Ronaldo hết xô đô kỷ lục này đến thiết lập kỷ lục khác và trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Ronaldo nắm giữ những kỷ lục nào ở Euro

Thủ quân của Bồ Đào Nha đã đạt đến ngưỡng mà cứ sau mỗi trận đấu ở Euro 2016 là gần như lại tạo ra một kỷ lục trong lịch sử giải vô địch các quốc gia châu Âu.

122 – Đó là số lần dứt điểm của Cristiano Ronaldo trong bốn kỳ Euro mà anh góp mặt tính đến lúc này, nhiều gấp đôi người đứng thứ hai là Thierry Henry (52). Thống kê này được tính từ Euro 1980 – khi giải đấu mở rộng quy mô từ bốn đội thành tám đội giành quyền góp mặt vòng chung kết.

 

14 – Tiền đạo thủ quân của Bồ Đào Nha là người có số pha làm bàn và đường chuyền thành bàn nhiều nhất, kể từ Euro 2004. Đứng ngay phía sau là Cesc Fabregas (Tây Ban Nha) và Bastian Schweinsteiger (Đức) cùng có 8 lần trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo.

 

2 – Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi được từ ba bàn trở lên ở hai kỳ Euro liên tiếp (2012 và 2016). 

 

82% – Chân sút sinh năm 1985 có chín pha làm bàn được thực hiện sau giờ nghỉ, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số 11 lần lập công của anh cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở các giải đấu lớn (vòng chung kết của Euro và World Cup).  

 

9 – Pha ghi bàn vào lưới Xứ Wales ở bán kết hôm qua 6/7 là lần thứ chín Ronaldo “nổ súng” tại sân chơi Euro, cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong lịch sử giải đấu mà Michel Platini xác lập tại Euro 1984.

 

4 và 20 – Ronaldo là cầu thủ đầu tiên chơi ở bốn vòng chung kết Euro, kể từ lần đầu tiên góp mặt năm 2004. Tính đến trận gặp Xứ Wales, anh đã có tổng cộng 20 lần ra sân ở sân chơi này – một kỷ lục.

 

3 – Thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha là người đầu tiên góp mặt ở ba trận bán kết Euro (2004, 2012 và 2016). Thành tích này chỉ bị san bằng nếu Lukas Podolski hay Bastian Schweinsteiger được HLV Joachim Low sử dụng trong trận đấu với Pháp hôm nay.

 Hà Đồ – Theo Vnexpress
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc