Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Nhóm tình nguyện hút đinh tặc ở Đồng Nai

Có nhiều công việc thiện khác nhau, nhưng việc hút đinh tình nguyện giúp người dân đi lại an toàn thì không phải ai cũng biết đến.

Nhóm hút đinh tình nguyện: Công việc như ‘nước sôi lửa bỏng’

Theo trưởng nhóm hút đinh tình nguyện, phương châm của hội là sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy, sẽ quyết tâm đấu tranh với nạn đinh tặc đến cùng.

Xung quanh thông tin về số điện thoại đường dây nóng vá xe miễn phí ban đêm tại Đồng Nai, chiều ngày 9/6, chia sẻ với báo Đất Việt, anh Nguyễn Hữu Lợi (23 tuổi, xã Tam Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai, trưởng nhóm hút đinh tình nguyện) cho biết: “Nhóm hút đinh tình nguyện này tôi đã thành lập được gần 3 năm này rồi, công việc gồm hút đinh và vá xe miễn phí cho bà con khi đi ngang khu vực bò sữa Long Thành, Tam Phước.

Tuy nhiên, do thời gian đầu khi đi hút đinh trên đường tôi đã bị xe tông nên phải điều trị một thời gian. Bây giờ mới bắt đầu lại công việc được. Ban đầu chỉ có mình tôi làm, sau này có thêm 2-3 người anh em họ hàng giúp đỡ. Làm việc này giờ giấc không ổn định nên ít ai theo”

Số điện thoại đường dây nóng của đội vá xe tình nguyện

Cho biết về nạn đinh tặc trên tuyến đường này, anh Lợi nói: “Nơi này có tệ nạn đinh tặc rất nhiều nên chúng tôi làm được tới đâu hay tới đó. Trước khi chính quyền bắt được thì mình cũng phải dùng mọi cách để giúp đỡ bà con, phương châm là sẽ chứng minh cho những người làm ăn bất chính thấy rằng: chúng tôi sẽ đấu tranh chống lại các bạn.

Số điện thoại đường dây nóng này tôi mới được tặng cách đây 2 hôm. Từ hôm công bố số chúng tôi cũng làm nhiều việc hơn, có nhiều người gọi đến. Cũng may giờ đội đã có 10 người cùng tham gia. Trong số 10 người có một số là sinh viên, một số là công nhân. Còn bản thân tôi vẫn còn đang đi học và đi làm thêm nhưng công việc chính thì chưa ổn định. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng từ bỏ 1 cơ hội có việc làm tốt hơn để đi làm việc hữu ích cho bà con đến khi chấm dứt nạn đinh tặc này”

Nói về việc phải đương đầu với những cửa hàng sửa xe bất chính, kiếm lời, anh Lợi cho rằng: “Nơi đây có tệ nạn đinh tặc là do nhiều vấn đề trong đó nổi bật là có nhiều người có mối quan hệ làm ăn bất chính. Công việc tôi đang theo giống “nước sôi lửa bỏng” vì không biết bản thân sẽ gặp nguy hiểm khi nào.

Tuy nhiên, tôi có suy nghĩ đơn giản là giúp được gì cho bà con thì giúp thôi. Những tiệm sửa xe làm ăn lương thiện họ không bao giờ có những hành động xấu xí rải đinh đâu, còn nếu tiệm vá xe làm ăn mờ ảo thì mình sẽ đối diện, không sợ họ. Hiện tại, nhóm chúng tôi cứ làm công việc này, khi người dân đã biết đến lòng tốt của mình thì họ sẽ giúp và ủng hộ mình. Tôi sẽ quyết tâm làm đến khi nào giảm được tệ nạn đinh tặc trên quốc lệ 51 này mới thôi”

Chia sẻ thêm về công việc hiện tại, anh Lợi nói: “Trước khi bắt tay vào công việc này tôi đã tìm hiểu các đàn anh phía trước và học hỏi cách làm. Việc hút đinh và vá xe này không khó, tôi đã làm và có kinh nghiệm để giúp bà con. Ngày lễ chúng tôi vá từ 15-20 xe, còn ngày thường thì ít hơn.

Mặc dù công việc vá xe, hút đinh này ảnh hưởng đến việc học tập của tôi nhưng tôi vẫn thấy đam mê. Lúc đầu tôi có ý tưởng này mẹ tôi cũng phản đối nhưng sau đó thấy tôi cứ đi suốt đêm và làm được như những gì tôi nói nên mẹ đã đồng ý và còn cho tôi 3 triệu để mua chiếc xe đi hút đinh”

Hình ảnh các bạn trẻ hút đinh nhận được nhiều sự chia sẻ của dân mạng.

Cũng theo anh Lợi: “Các tiệm vá xe thay xăm lốp lấy hơn 100 nghìn nhưng tôi chỉ lấy giá cả phải chăng khoảng 40 nghìn đồng tiền mua xăm, lốp thôi, còn công vá tôi không lấy. Hoặc xe nào phải vá thì chúng tôi sẽ làm miễn phí. Tôi coi đây là công việc nghiêm túc, trước khi đi làm mỗi tối tôi cũng đều quán triệt anh em làm cẩn thận để tránh trường hợp bị xe tông như tôi đã từng bị trước đó.”

Về việc này, trước đó, mạng xã hội đã lan truyền thông tin về vá xe, hút đinh tình nguyện ở Đồng Nai với nội dung: “Công bố số điện thoại đường dây nóng vá xe miễn phí ban đêm tại Đồng Nai – 09.1113.1117. Mọi người ai có đi ngang qua khu vực bò sữa Long Thành, Tam Phước, An Phước, hay mấy bạn trẻ đi chơi Vũng Tàu vào ban đêm qua khu vực trên vô tình bị cán phải đinh thì xin gọi đến số điện thoại của Nhóm Hút Đinh Tình Nguyện để được hỗ trợ vá xe miễn phí, nếu lỡ thay ruột thì nhóm cũng sẽ thay và lấy giá phải chăng.

Đường dây nóng chỉ nhận cuộc gọi từ 22h-5h sáng vì anh/em còn phải đi học và đi làm nữa. Mong mọi người lưu số lại, và cảm ơn đã ủng hộ nhóm. Cám ơn chị Mỹ Tâm Kế (An Bình – Biên Hòa) đã tài trợ cho nhóm sim số dễ nhớ này. Hy vọng ý tưởng của Page sẽ là hình ảnh đẹp của Người Đồng Nai ạ”

Thanh Giang

Theo baodatviet.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc