Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Tình bạn giữa Chó và Chim
Tình bạn giữa 2 loài động vật này đã khiến nhiều người ngưỡng mộ.
5 năm trước, trong khi cùng đi bộ với người chủ của mình, “cô” chó Momo đột nhiên chạy đến một khu vực và bắt đầu sủa ầm ĩ. Người chủ của Momo, ông Yamashita đã nhanh chóng đến gần để kiểm tra điều gì khiến cho Momo liên tục thu hút sự chú ý của ông. Khi đến nơi, ông Yamashita đã bất ngờ phát hiện ra một chú chim non yếu ớt đang nằm trên mặt đất, không thể bay.
Ông Yamashita đã đưa chú chim về nhà và hy vọng có thể chăm sóc cho chú khỏe mạnh trở lại. Ông đặt tên cho chú chim nhỏ này là Suzume. Tuy nhiên, mặc dù Suzume được duy trì mạng sống, nó vẫn phải chấp nhận một thực tế rằng nó sẽ không bao giờ có thể bay được nữa. Do đó, ông Yamashita đã đăng ký với một tổ chức tình nguyện bảo vệ động vật hoang tại quận Chiba (Nhật Bản) để tìm hiểu cách chăm sóc đúng đắn cho Suzume.

Hai “người bạn” này đã sống vui vẻ bên nhau trong suốt 5 năm qua.

Lúc đầu, ông Yamashita lo ngại rằng Momo có thể làm tổn thương con chim nhỏ, nhưng điều đó đã không hề xảy ra. Momo trừu mến nhìn Suzume, liếm láp cơ thể nhỏ bé của nó như liếm một chú chó con. Về phần mình, Suzume có vẻ khá gắn bó và  quấn quýt với Momo. Chúng ở cạnh nhau và gần như không tách rời.
Đó là cách hai “người bạn” đã cùng sống trong suốt gần 5 năm qua. Momo bây giờ khoảng 8 tuổi, trong khi Suzume được coi là khoảng hơn 5 tuổi dù trong tự nhiên, loài chim này chỉ sống được khoảng 1-3 năm. Ông Yamashita cho biết, ông hy vọng rằng chúng sẽ tiếp tục sống khỏe mạnh trong một thời gian dài nữa.
Theo Kenh14
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc