Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Chính sách một con và những chiêu trò cầu hôn kỳ lạ của thanh niên Trung Quốc
Chính sách một con của chính quyền Trung Quốc đã dẫn đến hệ lụy là hiện nay, số lượng nam giới nhiều hơn nữ giới 30 triệu người. Tình trạng thanh niên sống độc thân vì không tìm được bạn đời ngày càng nhiều. Để chinh phục bạn gái, nhiều người đã không tiếc tiền để làm những chiêu trò mới lạ.
cầu hôn

(Ảnh: CFP)

Ngày 31/5 vừa qua, trang “Nước Mỹ Ngày Nay” đưa tin, dù chính sách một con của chính quyền Trung Quốc bắt đầu từ năm 1979 đến nay đã được hủy bỏ, nhưng hệ quả hơn 30 năm của nó đã giết chết ít nhất 400 triệu trẻ sơ sinh và làm cho Trung Quốc trở thành nơi mất cân bằng giới tính nhất trên thế giới.

Để có thể tìm được bạn đời và kết hôn, nhiều thanh niên ở Trung Quốc, nhất là các thế hệ sinh sau năm 1980 đã không tiếc tiền của để nghĩ ra những hình thức cầu hôn mới lạ nhằm chinh phục đối tượng, ví dụ như dùng siêu xe hoặc điện thoại iphone để xếp hình trái tim hay dùng tiền xếp thành 999 đóa hồng…

Nhảy dù cầu hôn bị kẹt trên cây

Dần dần, những chiêu trò cầu hôn này cũng không còn mới lạ trong xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên gần đây cư dân mạng lại lên cơn sốt với màn cầu hôn của một thanh niên tại phố Nghị Xương tỉnh Hồ Bắc. Anh này thả mình từ trên không trung xuống, trên dù viết: “Cẩu Công Yên, hãy lấy anh nhé!”

Điều hài hước là anh này bị mắc kẹt trên ngọn cây và không thể xuống được. Cuối cùng, đội phòng cháy chữa cháy phải đến và giúp anh ta “hạ xuống mặt đất“. Sau một hồi nhăn nhó khổ sở, người thanh niên này quỳ xuống trước mặt đối tượng cầu hôn, nhưng cô gái đã lắc đầu bỏ đi.

Cư dân mạng có nhiều quan điểm khác nhau về màn cầu hôn này, có người cho rằng lãng mạn, có người lại thấy thô tục. Một bạn gái chia sẻ: “Tôi không thích cách cầu hôn này, ứng xử chuyện hôn nhân phải nghiêm túc”. Một bạn khác nói: “Hành động giống như trò quảng cáo của công ty bất động sản”.

Đĩa thịt xếp hình bó hoa hồng

Một màn cầu hôn khác cũng thu hút sự chú ý của cư dân mạng là câu chuyện chàng trai biết bạn gái thích ăn lẩu nên mời đến nhà hàng. Sau đó thật bất ngờ là nhân viên nhà hàng đã đem đến một bó hoa được xếp bằng thịt để nhúng vào nồi lẩu. Câu chuyện này kết thúc có hậu, cô gái đã không phụ lòng chàng trai.

Đĩa thịt hình bó hoa hồng (Ảnh: Internet).

Đĩa thịt hình bó hoa hồng (Ảnh: Internet).

Vật chất nặng hơn tinh thần

Các bậc cha mẹ vì muốn sớm có con dâu nên cũng ra sức hỗ trợ con trai. Họ tìm mọi cách để mua sắm nhà cửa, xe cộ cho con mình có thêm sức hấp dẫn. Mặt khác, nhiều bạn nữ trong độ tuổi kết hôn ở Trung Quốc cũng được cho là quá nặng về vật chất.

Năm 2010, trong một chương trình truyền hình tìm bạn đời ở Trung Quốc, tuyên bố của một bạn gái đã khiến nhiều người phải trố mắt lè lưỡi: “Tôi thà khóc sau xe BMW còn hơn cười sau xe đạp”.

Tháng 12 năm ngoái, một cô gái ở thành phố Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên vì bạn trai tặng chiếc nhẫn kim cương quá nhỏ nên đã từ chối kết hôn. Sau này cô gái kể với bạn bè rằng, người bạn trai đã đồng ý tặng cho cô chiếc nhẫn kim cương 1 carat.

Có người cho rằng, ở Trung Quốc, những trò cầu hôn quá nặng về vật chất này chỉ là những trường hợp cá biệt, chủ yếu vẫn là nam nữ tự đến với nhau hoặc theo sự sắp xếp của cha mẹ. Hơn nữa khoảng cách giàu nghèo trong xã hội Trung Quốc ngày nay quá lớn, đa số các bạn trẻ không đủ sức lo cho những nghi thức cầu hôn quá tốn kém.

Tinh Vệ biên dịch từ Epochtimes

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc