Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » 99 cánh phượng cho tình đầu
Em là con gái lớp Văn, lãng mạn, mộng mơ. Em nuôi trong mình hình ảnh một chàng kỵ sĩ mạnh mẽ và hào hoa. Em ghét con trai khối C vì với em họ yếu đuối ẻo lả. Vì thế mà em hờ hững với anh. Em ấp ủ trong mình mối tình khác.

… Một chàng trai lớp chuyên Toán đẹp trai, giỏi giang. Ngày đầu tiên gặp người ấy, em ngẩn ngơ như mất hồn. Anh ngạc nhiên hỏi: Em làm sao thế? Em chỉ im lặng lắc đầu. Dường như anh hiểu và mắt thoáng buồn.

canh phuong
Ảnh minh họa.

Em hồ hởi kể anh nghe chuyện em đã viết thư làm quen người ấy thế nào và người ấy trả lời em ra sao. Em bắt anh lang thang cùng em để tìm mua quà cho người ấy nhân ngày gặp mặt đầu tiên. Mồ hôi anh vã ra vì nắng hè, em vô tâm mặc kệ…

Thời gian em dành cho anh ít dần. Dạo đó bạn bè bảo anh có vẻ trầm ngâm và hay buồn vu vơ. Nhưng em không biết vì bên em anh vẫn hóm hỉnh như ngày nào. Anh còn làm quân sư tình yêu cho cô em gái ngốc.

Một chiều thứ Bảy, em thấy người ấy tay trong tay với người con gái khác. Sáng hôm sau, đến lớp, anh nhìn thấy đôi mắt mọng nước của em. Trưa hôm đó anh không đợi em về. Anh âm thầm đi gặp người con trai đã làm em khóc.

Em không biết hai người đó nói những chuyện gì, chỉ biết hôm sau người đó xuất hiện với khuôn mặt tím bầm:

– Anh xin lỗi vì đã để em buồn. Nhưng anh chỉ xem em như em gái. Anh đã có người yêu.

Em thất vọng, ủ rũ. Anh lại xuất hiện, lặng lẽ nâng em đứng dậy mặc cho em hờn dỗi, trách móc. Anh đưa em đi dạo, làm trò cho em cười. Anh kiên trì với sở thích ép từng cánh phượng mỏng manh vào lưu bút cùng em.

  • Rồi một trưa hè tháng 8, cầm trên tay giấy báo đỗ đại học của hai đứa mình, anh tặng em 99 cánh phượng hồng và lời yêu lâu nay anh cất giấu trong lòng. Em ngỡ ngàng không thể nói lời từ chối…

Phan Thị Tâm

Theo tamguong


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc