Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Cư dân mạng đổi avatar để khẳng định chủ quyền biển

Chỉ sau nửa ngày xuất hiện, trang khuyến khích người sử dụng Facebook “Đồng loạt đổi avatar 3/6 đến 5/6″ đã thu hút tới hơn 6.000 người tham gia.

Nguyên nhân chọn mốc thời gian từ ngày 3/6 đến 5/6 được các thành viên của trang giải thích rằng Diễn đàn an ninh đối thoại châu Á (Shangri-la dialogue 2011) sẽ diễn ra trong ba ngày tại Singapore từ hôm nay, trong đó những căng thẳng trên biển Đông, nơi có các tuyên bố chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa, được dự đoán sẽ là chủ đề nóng của diễn đàn an ninh quan trọng nhất châu Á lần này.

Trang khuyến khích người sử dụng đổi avatar trên Facebook.
Trang khuyến khích người sử dụng đổi avatar trên Facebook.

( Link:https://www.facebook.com/home.php#!/event.php?eid=102279683197625)


Những người tham gia tin rằng việc đổi avatar đồng loạt với hình ảnh người chiến sĩ hải quân đang cầm súng bảo vệ cột mốc chủ quyền biển đảo Việt Nam sẽ tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút sự chú ý của bạn bè và đặc biệt là bạn bè quốc tế. “Hành động này nhỏ nhưng thể hiện được tinh thần yêu nước và đoàn kết của người Việt Nam nên sẽ có hàng chục nghìn người sử dụng Internet tham gia”, một thành viên chia sẻ.

Còn thành viên Jenny To cũng cho rằng trang Facebook này được lập để cộng đồng mạng thế giới thấy được tinh thần của người Việt. Thay vì thực hiện những hành động có thể làm cho tình hình căng thẳng hơn, gây thiệt hại về vật chất và hay làm phát sinh những tình huống không lường trước được, cộng đồng nên thể hiện bằng những hành động đúng đắn hơn như là đổi avatar, ký tên ủng hộ…

Bên cạnh đó, biển Đông hiện được Trung Quốc gọi là biển Nam Trung Hoa. Tên gọi này cũng xuất hiện trong Google Maps, bản đồ trực tuyến đang rất được ưa chuộng của Google. Do đó, một trang web và trang Facebook đã được thành lập nhằm vận động mọi người ký tên đổi tên biển South China Sea (biển Nam Trung Hoa) thành Southeast Asia Sea (biển Đông Nam Á) để đạt được sự đồng thuận của các nước trong khu vực và quốc tế.

Các banner và avatar khẳng định chủ quyền biển:
Banner 1

Banner 2

Banner 3
Banner 4
Avatar:

(FacebookViet tổng hợp từ Vnexpress…)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc