Home » Thế giới » Pháo trên tăng Armata bắn xuyên giáp dày 1m
Theo hãng RT, trong giai đoạn từ 2016-2017, lực lượng tăng thiết giáp Nga sẽ được tiếp 20 chiếc tăng Armata với trọng pháo lớn nhất thế giới.

Armata Nga được trang bị pháo cỡ lớn có thể xuyên giáp dày 1m

Nếu loại pháo này được Nga tích hợp trên tăng Armata, thì cũng đồng nghĩa với việc siêu tăng này sở hữu loại pháo lớn nhất thế giới.

Theo RT dẫn lời giám đốc của UVZ, ông Vyacheslav Khalitov cho biết lô xe tăng Armata đầu tiên đã đi vào sản xuất và hiện đang trong quá trình thử nghiệm. Dự kiến, 20 xe Armata sẽ được đưa vào biên chế của lực lượng tăng thiết giáp Nga trong giai đoạn từ năm 2016 – 2017.

Trong số 20 chiếc Armata này sẽ có một số xe được trang bị trọng pháo 152 mm. Theo phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin nói về loại pháo cỡ lớn này: “Với loại pháo 152 mm này, xe tăng Armata có thể bắn thủng lớp thép dày 1 m”.

Armata

Xe tăng T-14 Armata của Nga.

Nếu pháo cỡ lớn 152 mm được trang bị cho xe tăng Armata, siêu tăng Nga sẽ sở hữu loại trọng pháo lớn nhất thế giới. Hiện nay, tăng Abrams của Mỹ có cỡ nòng 120mm, tăng chủ lực Challenger 2 của Anh có pháo chính L30A1 120mm và trên dòng tăng Đức cũng chỉ có cỡ nòng 120 mm.

Dù một số thông tin về T-14 Armata vẫn được Nga bảo mật, tuy nhiên chỉ với những gì được công khai, loại tăng này được đánh giá có sức mạnh công – thủ toàn diện nhất. 

Bên cạnh vũ khí chính là loại trọng pháo cỡ lớn nói trên, có một số nguồn tin còn cho rằng, tên lửa chống tăng được sử dụng trên T-14 Armata được dẫn đường bằng laser với tầm bắn hiệu quả lên tới 5km song song với đó là mẫu đạn pháo thông thường. Ngoài ra nó còn được trang bị thêm các vũ khí phụ khác như pháo tự động 30mm và súng máy hạng nặng 12,7mm.

Về khả năng phòng thủ của T-14 Armata, theo những thông tin ban đầu, xe tăng Armata sẽ được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động Afganit với lượng nổ chuyên dụng cho phép đánh chặn đạn pháo, tên lửa tự dẫn ở cự ly gần, không quá 15-20m.

Ngoài ra, Nga còn có kế hoạch trang bị cho xe tăng Armata công nghệ radar tương tự như của siêu tiêm kích Sukhoi T-50, cũng như trang bị súng máy bắn tự động hoàn toàn.

Phan Hoàng – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc