Home » Thể thao » Những lợi ích của thể thao trong học đường
Hiện nay, rất nhiều trường tiểu học, trung học cơ sở đã chú trọng vào việc phát triển thể thao học đường cho các em học sinh. Thể thao trong học đường quan trọng như thế nào?

1. Cơ thể khỏe mạnh, tâm trí khỏe mạnh

Hình ảnh Những lợi ích của thể thao trong học đường số 1
Thể thao học đường rất quan trọng đối với trẻ em (Ảnh minh họa) 

Đầu tiên và trước hết, sức khỏe của bạn rất quan trọng. Hiện nay đã có rất nhiều kiểu chế độ ăn kiêng, nhưng cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe là ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên. Đối với nhiều học sinh, sinh sống tại những khu đô thị sầm uất có nghĩa là không gian và thời gian để chạy bộ là một khái niệm xa xỉ, vì vậy các lớp thể dục mỗi tuần sẽ cung cấp cho các em 2 tiếng để tập trung vào thể dục mỗi tuần.

Khi cơ thể khỏe mạnh, bộ não của các em sẽ hoạt động tốt hơn: đó là thực tế. Vì vậy, khi các em ăn những thức ăn vặt và lười biếng cả ngày xem truyền hình và chơi trò chơi điện tử là các em đang tự làm cho mình uể oải, buồn ngủ và làm giảm hiệu quả trong học tập, tập thể thao thường xuyên sẽ có tác dụng ngược lại. Do đó, nếu các em muốn có kết quả học tập tốt các em nên tập thể thao.

2. Tình đồng đội

Hình ảnh Những lợi ích của thể thao trong học đường số 2
Thể thao học đường gắn kết tinh thần đồng đội
 

Chơi thể thao trong cùng một đội mang cho các em một phần thưởng khác ngoài việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Là một thành viên của một đội tuyển, các em liên kết với nhau bởi một lợi ích chung, đó là cùng thắng và cùng thua, một trải nghiệm thú vị và có thể làm thay đổi cuộc sống của các em. 

Áp lực của việc có đồng đội khác đang dựa vào sự thi đấu hết mình của các em, cảm giác hưng phấn khi các em có một bàn thắng hay cho bóng vào rổ, là những cảm giác không giống những gì các em đã từng trải qua. Và khi gặp khó khăn cũng rất quan trọng: các em sẽ học cách đối phó với sự thất vọng, cách hỗ trợ đồng đội khi họ phạm sai lầm – cách khắc phục bản thân.

 Đây không chỉ là những kỹ năng trong thể thao, mà còn là kỹ năng trong cuộc sống. Điều này được chứng minh rằng các em chơi thể thao ngoại khóa đạt kết quả học tập tốt hơn. Một nghiên cứu hàn lâm tại Mỹ đã cho thấy trong tất cả các hoạt động ngoại khóa của trường học, chơi thể thao trong đội tuyển là hoạt động duy nhất có tác động đáng chú ý rõ ràng nhất.

3. Kỹ năng lãnh đạo

Dù các em có là đội trưởng của một đội tuyển, hay hướng dẫn từ ngoài sân đấu, hoặc chỉ là cổ vũ, những gì các em nói và hành động khi tham gia vào một môn thể thao có một ảnh hưởng lớn đối với thành tích của bản thân và những đồng đội xung quanh. 

Có những lập luận rằng các nhà lãnh đạo là “bẩm sinh” nhưng dù bất cứ con đường nào chúng ta chọn trong cuộc sống, kỹ năng lãnh đạo là một thứ cần thiết. Hiểu được cách tạo động lực, an ủi, phê bình nhưng không làm người khác khó chịu, là những kỹ năng vô cùng cần thiết trong nhiều tình huống khác nhau, trong và ngoài phạm vi trường học, cũng như trong thế giới công việc và hơn thế nữa.

4. Tinh thần của trường

Hình ảnh Những lợi ích của thể thao trong học đường số 3
Thể thao học đường giúp các em nhỏ phát triển nhiều mặt (ảnh minh họa)

Đại diện cho trường trong một giải đấu hay một trận đấu với một trường khác, hay là một cuộc thi trong trường, đem lại cho các em một cảm giác tự hào. Các em đột nhiên trở thành nhiều hơn bản thân, cá nhân mình trong một tiếng đồng hồ khi tham gia thể thao tại trường. Cảm giác có giá trị, sự đại diện sẽ theo các em trong cuộc sống hàng ngày.

 Vì các em cảm thấy rất tự hào về ngôi trường mà các em đại diện, các em sẽ muốn làm cho Trường tốt hơn bằng những cách khác: trong học tập, xã hội. Đây là Trường của các em và các em sẽ làm mọi việc để làm cho Trường trở nên tốt nhất.

5. Thể thao rất thú vị!

Cuộc sống quá ngắn ngủi để không thưởng thức nó, có gì để không thích từ việc đá, nhảy, ném hoặc đánh một quả bóng và chạy nhảy cùng các bạn, giảm đi những căng thẳng từ việc ôn tập cho kỳ thi? Nhà Trường dành đa số thời gian chuẩn bị cho các em trong những kỳ thi cuối năm, để các em có thể tiếp tục vào đại học và bắt đầu sự nghiệp của mình. 

Nếu các em không dành thời để thư giãn, làm cho chất endorphin trong cơ thể chảy đều và trái tim được đập nhịp nhàng thì các em sẽ nhanh chóng bị kiệt sức, nó mang lại cho các em nguồn năng lượng dài hạn.

 Nguồn : Người đưa tin
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc