Home » Thể thao » Dốc sức cho ASIAD 16
HLV Calisto sẽ có mặt tại ASIAD 16. Điều đó cho thấy một thông điệp: ĐT Olympic Việt Nam sẽ đặt mục tiêu cao hơn là “học hỏi, tích lũy kinh nghiệm”. Đã đến lúc bóng đá Việt Nam phải tìm cách vượt qua “đèo cao” ASIAD.

Hai cây chụm lại

Vài ngày trước, HLV Calisto bỏ ngỏ khả năng đến Quảng Châu cùng ĐT Olympic Việt Nam. Có thể ông sẽ không chỉ đạo ĐT Olympic Việt Nam để dồn sức cho ĐT Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho AFF Suzuki Cup 2010. Hơn nữa, ĐT Olympic sẽ đi Trung Quốc vào ngày 5/11 trong khi VFF Sơn Hà Cup đến ngày 6/11 mới kết thúc.

Đem điều này hỏi HLV Phan Thanh Hùng thì nhận được câu trả lời: “Tôi tin là HLV Calisto sẽ tham dự ASIAD 16. Đội bóng cần ông ấy. Vấn đề là HLV Calisto phải sắp xếp công việc để khỏi làm ảnh hưởng đến ĐT Việt Nam”.

Cuối cùng, HLV Calisto vẫn cầm quân tại ASIAD 16. Quyết định này mới được đưa ra vào ngày hôm qua. Ông Calisto sẽ bay sang Quảng Châu vào ngày 7/11. Ông sẽ cầm quân 2 trận trước khi trở về Việt Nam vào ngày 12/11 để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2010.

HLV Calisto có mặt tại ASIAD 16 không phải vì thiếu niềm tin với trợ lý Phan Thanh Hùng. Thực tế, ông Hùng đã hoàn thành rất tốt vai trò của một người thế vai ở Cúp Eximbank 2010 mừng 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Thế nhưng, theo quan điểm của HLV Calisto: “Kinh nghiệm của tôi sẽ hữu ích cho ĐT Olympic Việt Nam. Có 2 người cùng bàn thảo, đưa ra quyết định về chuyên môn sẽ chính xác và hiệu quả hơn”.

Đèo cao thì mặc đèo cao

ASIAD luôn là sân chơi lớn với bóng đá Việt Nam. Có một thời gian dài chúng ta nhìn đấu trường này với tất cả sự ái ngại. Nhưng giờ thì khác, ĐT Olympic Việt Nam sẽ đến Quảng Châu với tư tưởng hội nhập một cách chủ động. Có nghĩa là chúng ta đến để tranh tài, để khẳng định khát vọng chứ không an phận đến để góp vui.

Thành công ở ASIAN Cup 2007, vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 và những chiến công của bóng đá nước nhà giúp chúng ta tự tin đặt mục tiêu lớn tại ASIAD 16. Bóng đá Việt Nam không tự huyễn hoặc về khả năng của mình, mà bởi đã đến lúc chúng ta phải đặt ra những mục tiêu lớn như một cách để vượt qua chính mình.

Thực tế cho thấy, bóng đá Việt Nam đã có được chỗ đứng trên đấu trường quốc tế bằng sự hội nhập tích cực. Các cầu thủ đã tự tin hơn khi tham gia sân chơi lớn. Và đó chính là lý do để những người làm bóng đá hy vọng ở ASIAD 16. Các đối thủ Olympic Bahrain, Turkmenistan và Iran đều khá mạnh nhưng không phải không thể đánh bại. Bằng chứng là ĐT Olympic Việt Nam từng thắng ĐT Olympic Iran 2-0 tại Eximbank Cup 2010 một cách tâm phục khẩu phục.

Nếu đá hết mình, có được chiến thuật hợp lý, ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu thành công tại ASIAD 16. Hơn thế nữa, điều lệ của ASIAD lại dành cơ hội cho 4 đội bóng xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất nên cánh cửa vào vòng 1/16 của ĐT Olympic Việt Nam đang rộng mở. Vậy nên, ĐT Olympic Việt Nam sẽ đến Quảng Châu với tham vọng lớn. Và để biến tham vọng thành hiện thực, thì ngoài nhiệt tâm của các cầu thủ, rất cần bản lĩnh của HLV Calisto.

Theo tinthethao

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc