Home » Thế giới » Hai chiến hạm tối tân của Nhật Bản đến cảng Cam Ranh
Lần đầu tiên hai chiến hạm tối tân thuộc Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản cùng 500 thủy thủ đoàn cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) thăm hữu nghị bốn ngày tại Việt Nam.

Hai chiến hạm Nhật Bản cập cảng Cam Ranh.

Trên hai tàu chiến của lực lượng tự vệ biển Nhật Bản vừa cập cảng Cam Ranh được trang bị nhiều khí tài hiện đại, trong đó có tên lửa phòng không, ngư lôi chống tàu ngầm.

Ngày 12/4, hai chiến hạm Ariake (DD109) và Setogiri (DD156) thuộc lực lượng tự vệ biển Nhật Bản, đã tiến vào cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Việt Nam, kéo dài 4 ngày.

 

Tàu Ariake dài 151m, rộng 17,4 m; lượng giãn nước tiêu chuẩn 4550 tấn với 250 thủy thủ đoàn. Tàu thuộc lớp Murasame có một khu trục hạm tên lửa dẫn đường, có hệ thống radar hiện đại.

 

DD109 được trang bị nhiều khí tài hiện đại, ở boong trước ụ pháo cao xạ loại 76 mm, khả năng hoạt động linh hoạt ở tầm cao và cả tầm thấp. Pháo có thể bắn ra 80 viên đạn trong một phút, tầm bắn khoảng 16 km và tấn công mục tiêu trên mặt nước lẫn trên không. 

 

Phía trước ra radar hiện đại (màu trắng) quan sát, xác định mục tiêu tấn công, hệ thống pháo 20 mm được kích hoạt với tầm bắn khoảng 4,5 km.

 

Dưới cabin điều khiển có hệ thống bệ phóng ngư lôi với 16 ống phóng thẳng đứng, phục vụ mục đích săn ngầm, tác chiến. Bên hông tàu được đặt 18 ống phóng MK 48 chứa tên lửa phòng không tầm trung.

 

Trên tàu được trang bị tên lửa phòng không cùng hệ thống phóng thẳng đứng. Đại tá Morishita Osamu, Chỉ huy đơn vị tàu hộ vệ số 15 cho hay, Nhật Bản coi trọng mối quan hệ với Việt Nam, hai bên xác định quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có an ninh biển nên luôn chọn Việt Nam là điểm đến của chuyến thăm.

 

Máy bay trực thăng săn ngầm SH – 60J trên chiến hạm DD109, tốc độ khoảng 267 km/h, bay cao 3.600 m, có thể quan sát mục tiêu trên biển. Ngoài ra, tàu còn hệ thống ống phóng thẳng đứng cho các loại tên lửa hải đối, trong đó MK41 VLS được lắp đặt ở dưới khoang có thể bắn các tên lửa chống ngầm RUM139 VL ASROC… tầm hoạt động hơn 8300 km, tốc độ tối đa 30 hải lý mỗi giờ.

 

Trong khi đó, chiến hạm Setogiri còn có hệ thống rocket chống ngầm. Nhiệm vụ tác chiến chống ngầm, phòng thủ điểm trước các tên lửa đối hạm cũng như máy bay tầm thấp.

 

Chiến hạm này được trang bị hệ thống phóng tên lửa chống hạm harpoon và tên lửa phòng không tầm trung. Tàu thuộc thuộc lớp Asagiri, dài 137, rộng 14,6 m, lượng giãn nước 42000 tấn với thủy thủ đoàn gồm 250 người và khoang tàu có thể chứa được tối đa 2 trực thăng chống ngầm SH60J.

 

Trên hai chiến hạm này được trang bị nhiều xuồng cao tốc để phục vụ công tác huấn luyện, cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Theo kế hoạch, ngày 15/4, hai chiến hạm Ariake và Setogiri thuộc lực lượng tự vệ biển Nhật Bản sẽ rời cảng quốc tế Cam Ranh, trở về nước.

Đây là lần thứ 2 tàu hải quân nước ngoài đến thăm cảng quốc tế Cam Ranh, kể từ khi cảng này khánh thành vào ngày 8/3. Trước đó, ngày 17/3, tàu RSS Endurance của Hải quân Singapore đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh.

Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc