Home » Thể thao » Đấu kiếm Việt Nam xuất sắc giành 2 vé dự Olympic 2016
Tin vui từ đội tuyển đấu kiếm, 2 kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa và Vũ Thành An đã xuất sắc giành thêm 2 suất dự Olympic 2016. Như vậy, đến thời điểm này thể thao Việt Nam (TTVN) đã có 11 tấm vé chính thức tham dự Thế vận hội.

Đấu kiếm Việt Nam giành hai vé dự Olympic 2016.

Nguyễn Thị Như Hoa và Vũ Thành An giúp thể thao Việt Nam nâng tổng số vé dự Olympic tại Rio (Brazil) vào tháng tám tới lên con số 11.
dau-kiem-viet-nam-gianh-hai-ve-du-olympic-2016

Vũ Thành An , vận động viên thứ 11 của thể thao Việt Nam giành vé tới Brazil. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tại vòng tuyển chọn Olympic đấu kiếm khu vực châu Á – Thái Bình Dương ở Wuxi (Trung Quốc) diễn ra hôm nay 11/4, kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa gây bất ngờ lớn khi giành chức vô địch nội dung kiếm ba cạnh, giành tấm vé tới Olympic Rio 2016.

Ở cùng bảng đấu với những tay kiếm nữ nổi tiếng châu lục như Stefitha Chalil (Ấn Độ), Mahsaossadat Pourrahmati (Iran), Megawati Megawati (Indonesia), Chialing Chang (Đài Bắc), Cheryl Lim (Singapore), Như Hoa không được kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên, nữ kiếm thủ 32 tuổi khiến tất cả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi thẳng tiến vào chung kết và thắng đậm Ulyana Balaganskaya (Kazakhstan) với tỷ số 15-5.

Trưởng bộ môn đấu kiếm Tổng cục TDTT ông Phùng Lê Quang cho biết việc Như Hoa giành vé tới Brazil là bất ngờ, nằm ngoài dự đoán của chính ban huấn luyện. Đấu kiếm nữ Việt Nam hiện nay chỉ hy vọng vào Nguyễn Thị Lệ Dung.

dau-kiem-viet-nam-gianh-hai-ve-du-olympic-2016-1

Đấu kiếm là một trong những môn đóng góp nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam ở những sự kiện quan trọng gần đây. Ảnh: Lâm Thỏa.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ nhiệm CLB đấu kiếm Hà Nội đang có mặt cùng đội ở Trung Quốc cho hay chiến thắng của Như Hoa đã tạo cảm hứng cho các đồng đội khác. Kết quả, ngay sau đó Vũ Thành An, đương kim vô địch SEA Games cũng giành vé tới Brazil.

Thành An ở bảng 13 với sáu kiếm thủ khác, đến từ Italya, Hungary, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hong Kong (Trung Quốc). Tại bảng đấu này, anh là hạt giống số hai, chỉ sau kiếm thủ người Italy E.Berre (31 thế giới).

Thành An được vào thẳng tứ kết. Tiếp đó, anh liên tiếp đánh bại hai đối thủ đến từ Saudi Arabia và Kuwait để giành suất dự Olympic 2016.

Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc