Home » Chuyện sao » Thần đồng 11 tuổi và ước mơ trở thành cầu thủ
Thần đồng 11 tuổi Kian Hamer sở hữu số điểm IQ cao hơn cả thiên tài Einstein, mơ ước lớn của cậu là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. 

Cậu bé 11 tuổi có chỉ số IQ vượt cả Einstein.

Mặc dù sở hữu trí thông minh hơn người nhưng thần đồng Kian Hamer lại có một ước mơ cháy bỏng là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Theo Dailymail, Kian Hamer vừa hoàn thành bài kiểm tra IQ của Học viện Woodlands ở Coventry (Anh) với 7 bạn học cùng lớp vào tháng trước. Cậu bé và gia đình mừng rỡ khi nhận được thư từ Mensa – tổ chức dành cho học sinh có IQ cao, công nhận Kian nằm trong 1% số người thông minh nhất thế giới. Điểm số 162 của nam sinh vượt qua cả chỉ số IQ của thiên tài Albert Einstein và giáo sư nổi tiếng Stephen Hawking (160 điểm).

cau-be-11-tuoi-co-chi-so-iq-vuot-ca-einstein

Thần đồng 11 tuổi Kian Hamer sở hữu số điểm IQ cao hơn cả thiên tài Einstein.

Được xem như thần đồng nhưng ước mơ lớn nhất của Kian là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hiện tại, Kian chơi cho câu lạc bộ bóng đá thành phố dành cho lứa tuổi dưới 12.

Cậu học sinh 11 tuổi hào hứng chia sẻ: “Cháu cảm thấy rất tự hào khi đạt điểm số cao và tham gia câu lạc bộ Mensa. Tuy nhiên cháu vẫn muốn theo đuổi niềm đam mê bóng đá, trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai”.

Cha mẹ của Kian cũng luôn bày tỏ quan điểm ủng hộ ước mơ của cậu bé. Họ không muốn gọi Kian là thần đồng bởi không muốn đè nặng việc đó lên mong muốn của con trai mình. Mặc dù được thầy cô và bạn bè ở trường tán thưởng, khen ngợi hết lời, nhưng Kian vẫn không tỏ ra kiêu ngạo, luôn chăm chỉ và cố gắng hết sức mình khi làm bất cứ việc gì.

Theo vnexpress

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc